1. Em hãy đọc thông tin sau đây và kể tên các thiên tai đã xảy ra ở nước ta.
Hoạt động thực hành
1. Em hãy đọc thông tin sau đây và kể tên các thiên tai đã xảy ra ở nước ta.
2. Nói với bạn về thiệt hại do những thiên tai đó gây ra theo sơ đồ gợi ý sau:
Hoạt động vận dụng
1. Hỏi người thân về thiên tai gần nhất xảy ra ở địa phương và hoàn thành phiếu điều tra.
2. Nói với bạn những điều em đã tìm hiểu được về thiên tai.
3. Em sẽ làm gì để chia sẻ với các bạn học sinh gặp khó khăn ở những vùng bị thiên tai?
Bài làm:
Hoạt động thực hành
1. Các thiên tai đã từng xảy ra ở nước ta là: bão, mưa lớn, lũ quét, ngập lụt, lốc xoáy, sạt lở đất.
Hoạt động vận dụng
1. Phiếu điều tra
- Tên thiên tai: bão
- Thời gian xảy ra: tháng 5/2019
- Thiệt hại: cánh đồng lúa bị phá hủy, hoa màu bị hỏng, thối nát.
2. Thiên tai đã mang lại thiệt hại vô cùng to lớn không chỉ về tài sản mà cản tính mạng con người.
3. Em sẽ quyên góp sách vở, quần áo để chia sẻ với các bạn học sinh ở những vùng thiên tai.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 30: Luyện tập ứng phó với thiên tai
- Em đã bao giờ bị ho, sổ mũi hay viêm họng chưa? Khi bị như vậy em cảm thấy như thế nào?
- 1. Lựa chọn thẻ chữ và hoàn thành sơ đồ về những việc làm thay đổi môi trường sống của thực vật và động vật theo mẫu:
- 1. Các bạn trong hình đã tham gia những hoạt động nào ngoài lễ khai giảng?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 18: Cần làm gì để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật?
- 1. Vẽ sơ đồ hoặc nói một cơ quan của cơ thể mà em đã học.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 17: Động vật sống ở đâu?
- Điều gì sẽ xảy ra khi mưa quá to và gió quá lớn?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 12: Thực hành mua bán hàng hóa
- Gắn cánh hoa cho phù hợp về những điều nên và không nên khi tham gia một số hoạt động ở trường.
- 1. Quan sát và cho biết hai hình dưới đây có điểm gì khác và giống nhau. Vì sao có sự khác nhau đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu môi trường sống của thực vật và động vật tiếp tục bị tàn phá?
- 1. Quan sát các hình sau và cho biết cảnh vật trong mỗi hình là mùa nào trong năm. Vì sao?