1. Lựa chọn thẻ chữ và hoàn thành sơ đồ về những việc làm thay đổi môi trường sống của thực vật và động vật theo mẫu:
Hoạt động thực hành
1. Lựa chọn thẻ chữ và hoàn thành sơ đồ về những việc làm thay đổi môi trường sống của thực vật và động vật theo mẫu:
2, Hãy viết các việc em có thể làm để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật theo gợi ý sau:
Hoạt động vận dụng
1. Em sẽ nói và làm gì trong tình huống sau?
2. Hãy tìm hiểu về việc làm của những người dân địa phương em làm cho môi trường sống cua thực vật và động vật bị thay đổi.
Bài làm:
Hoạt động thực hành
1. Việc làm của con người:
Việc làm có lợi:
- Chăm sóc và bảo vệ cây
- Vớt rác ở sông, hồ
- Để rác đúng nơi quy định
Việc làm gây hại:
- Chặt phá rừng
- Sử dụng phân hóa học
- Lấp ao, hồ.
2. Việc em có thể làm để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật:
- Để rác đúng nơi quy định
- Chăm sóc và bảo vệ cây trồng
- Không chặt phá, phá hoại cây cối.
- Tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi trường cho bạn và bè và người thân.
Hoạt động vận dụng
1. Trong tình huống đó, nếu là em, e sẽ ngăn cản hành động vứt rác xuống hồ của em gái và vứt rác đúng nơi quy định.
2. Những việc làm của người dân địa phương em làm cho môi trường sóng của động vật và thực vật bị thay đổi đó là quy hoạch ruộng đất thành khu dân cư, xây các nhà máy, xí nghiệp.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 21: Tìm hiểu cơ quan vận động
- Em đã từng thấy ai bị ngộ độc chưa? Vì sao người đó bị ngộ độc?
- Giới thiệu với các bạn về các thành viên trong gia đình em?
- 1. Vẽ sơ đồ hoặc nói một cơ quan của cơ thể mà em đã học.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 28: Các mùa trong năm
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 24: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp
- Hãy nói với bạn thói quen uống nước và đi tiểu hằng ngày của em.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 13: Hoạt động giao thông
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 1: Các thế hệ trong gia đình
- Em cần chuẩn bị trang phục và đồ dùng như thế nào cho buổi quan sát, tìm hiểu môi trường sống của thực vật và động vật?
- Khi bị ngã em cảm thấy như thế nào? Cơ quan nào dễ bị thương nhất khi ngã?
- 1. Các bạn trong hình đã tham gia những hoạt động nào ngoài lễ khai giảng?