Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
24 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi "Ai nhanh, ai đúng"
Các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
| Tác dụng của dấu phẩy | Câu |
| a. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu | |
| b. Ngăn cách trạng ngữ với chũ ngữ và vị ngữ | |
| c. Ngăn cách các vế trong câu ghép |
Bài làm:
| Tác dụng của dấu phẩy | Câu |
| a. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu | Bạn Hoa, bạn Ngọc là những người học giỏi nhất lớp em |
| b. Ngăn cách trạng ngữ với chũ ngữ và vị ngữ | Trên cánh đồng, các bác nông dân đang cấy lúa |
| c. Ngăn cách các vế trong câu ghép | Hôm nay, mẹ đến cơ quan, bố đi công tác ở Đà Nẵng. |
Xem thêm bài viết khác
- Dậy sớm, quan sát cảnh một buổi sáng nơi em ở và ghi lại những điều em quan sát được
- Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả ngoại hình của một cụ già mà em biết
- Liệt kê những bài văn tả cảnh đã học trong học kì I vào bảng:
- Chọn chữ thích hợp đế điền vào chỗ trống trong phiêu học tập, biết rằng: (1) Chữ r, d hoặc gi (2) Chữ o hoặc ô (thêm dấu thanh thích hợp)
- Kể cho người thân nghe một kỉ niệm của em về nhà giáo/ thầy giáo cũ?
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học
- Viết vào vở đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả ngoại hình một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép.
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở "Nhà yêu nước Nguyễn Trung Trực".
- Kể cho các bạn nghe một kỉ niệm về thầy (cô) giáo của em, qua đó thể hiện lòng biết ơn của em với thầy cô
- Tìm các tên riêng trong bài sau và cho biết các tên riêng đó được viết hoa như thế nào?
- Nói với người thân về một đồ vật mà em thích
- Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết