Chơi "Ai nhanh, ai đúng", các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
24 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi "Ai nhanh, ai đúng"
Các nhóm thi đặt câu có sử dụng dấu phẩy với mỗi tác dụng sau:
Tác dụng của dấu phẩy | Câu |
a. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu | |
b. Ngăn cách trạng ngữ với chũ ngữ và vị ngữ | |
c. Ngăn cách các vế trong câu ghép |
Bài làm:
Tác dụng của dấu phẩy | Câu |
a. Ngăn cách các bộ phận cùng chức vụ trong câu | Bạn Hoa, bạn Ngọc là những người học giỏi nhất lớp em |
b. Ngăn cách trạng ngữ với chũ ngữ và vị ngữ | Trên cánh đồng, các bác nông dân đang cấy lúa |
c. Ngăn cách các vế trong câu ghép | Hôm nay, mẹ đến cơ quan, bố đi công tác ở Đà Nẵng. |
Xem thêm bài viết khác
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về những người đã góp sức mình bảo vệ trật tự, an ninh hoặc một câu chuyện kể về việc em làm để góp phần giữ gìn trật tự, an ninh
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: " Núi non hùng vĩ"
- Trong các việc cần làm của hội thi, việc nào đòi hỏi sức khỏe và sự nhanh nhẹn, việc làm nào cần sự khéo léo? Tìm những chi tiết cho thấy thành viên của mỗi đội thổi cơm thi đều phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với nhau.
- Những tên trong hoạt động 4 được viết như thế nào?
- Quan sát bức ảnh sau nói những điều em biết về bà Nguyễn Thị Định
- Phân tích cấu tạo của các câu ghép dưới đây (viết vào phiếu học tập)
- Chọn quan hệ từ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi chỗ trống: (tại, vì, nhờ)
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Quan sát các bức tranh và đọc lời gợi ý dưới tranh, cùng đoán xem đó là bài thơ hoặc câu chuyện nào em đã học
- Đánh dấu X vào ô thích hợp:
- Chọn để điền r, d hay gi vào mỗi chỗ trống trong bài thơ “Dáng hình ngọn gió”. Viết lại các từ có chứa tiếng vừa điền vào vở
- Nối từng thành ngữ, tục ngữ ở cột A với nghĩa thích hợp ở cột B. Viết kết quả vào vở.