Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
6. Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em” (sgk trang 157)
M:
1) ...
2) Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc
3) ...
4) ...
5) Tổ chức / Quốc tế / về bảo vệ trẻ em
6) ...
7) ...
8) Tổ chức / Cứu trợ trẻ em / của Thụy Điển
9) ...
b. Tên các cơ quan, tổ chức trên được viết như thế nào?
Bài làm:
a. Tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”:
- Liên hợp quốc
- Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc (có 3 bộ phận: Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc)
- Tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Nhi đồng/ Liên hợp quốc)
- Tổ chức Lao động Quốc tế (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Lao động/ Quốc tế)
- Tổ chức Quốc tế về bảo vệ trẻ em (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Quốc tế/ về bảo vệ trẻ em)
- Liên minh Quõc tế Cứu trợ trẻ em (có 3 bộ phận: Liên minh/ Quõc tế/ Cứu trợ trẻ em)
- Tổ chức Ân xá Quốc tế (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Ân xá/ Quốc tế)
- Tổ chức Cứu trợ trẻ em của Thụy Điển (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Cứu trợ trẻ em/ của Thụy Điển
- Đại hội đồng Liên hợp quốc (có 2 bộ phận: Đại hội đồng/ Liên hợp quốc)
b. Tên các cơ quan, tổ chức trên được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó.
Xem thêm bài viết khác
- Xếp nhanh các theo từ chứa tiếng công dưới đây vào 3 nhóm: Công có nghĩa là “của nhà nước, của chung”, Công có nghĩa là “không thiên vị”, Công có nghĩa là “thợ, khéo tay”.
- Giải bài 32B: Ước mơ của em
- Tại sao nói việc giật giải trong cuộc thi là "niềm tự hào khó có gì sánh nổi đối với dân làng"?
- Giải bài 21A: Trí dũng song toàn
- Cùng nói về những bạn nữ trong lớp hoặc trong trường có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
- Hỏi người thân về những người phụ nữ anh hùng trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm của nước ta.
- Hỏi người thân tên một số địa danh ở địa phương em và viết vào vở
- Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
- Nêu cảm nhận, suy nghĩ của mình về hành động nhường bạn xuống xuồng cứu nạn của Ma-ri-ô? Cùng nói về ý nghĩa của câu chuyện.
- Nói với người thân về cảnh đẹp mà em thích
- Đọc hai câu văn sau và trả lời câu hỏi: Câu văn thứ hai lặp lại từ nào đã dùng ở câu thứ nhất? Từ lặp lại giúp ta biết hai câu cùng nói về cái gì?
- Các vế câu tron mối câu ghép sau được nối với nhau bằng những quan hệ từ nào?