Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
6. Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em” (sgk trang 157)
M:
1) ...
2) Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc
3) ...
4) ...
5) Tổ chức / Quốc tế / về bảo vệ trẻ em
6) ...
7) ...
8) Tổ chức / Cứu trợ trẻ em / của Thụy Điển
9) ...
b. Tên các cơ quan, tổ chức trên được viết như thế nào?
Bài làm:
a. Tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”:
- Liên hợp quốc
- Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc (có 3 bộ phận: Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc)
- Tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Nhi đồng/ Liên hợp quốc)
- Tổ chức Lao động Quốc tế (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Lao động/ Quốc tế)
- Tổ chức Quốc tế về bảo vệ trẻ em (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Quốc tế/ về bảo vệ trẻ em)
- Liên minh Quõc tế Cứu trợ trẻ em (có 3 bộ phận: Liên minh/ Quõc tế/ Cứu trợ trẻ em)
- Tổ chức Ân xá Quốc tế (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Ân xá/ Quốc tế)
- Tổ chức Cứu trợ trẻ em của Thụy Điển (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Cứu trợ trẻ em/ của Thụy Điển
- Đại hội đồng Liên hợp quốc (có 2 bộ phận: Đại hội đồng/ Liên hợp quốc)
b. Tên các cơ quan, tổ chức trên được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 32B: Ước mơ của em
- Em hãy tả người bạn thân của em ở trường
- Kể tên những người vừa mưu trí vừa dũng cảm mà em biết (các anh hùng dân tộc thời xưa và nay, những nhân vật em đọc trong sách...)
- "Người công dân số Một" trong đoạn kịch là ai? Vì sao có thể gọi như vậy?
- Hỏi người thân về những người phụ nữ anh hùng trong sự nghiệp chống giặc ngoại xâm của nước ta.
- Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chồ trống rồi viết lại các câu ghép vào vở
- Đọc cho người thân nghe bài văn “Lập làng giữ biển”. Nói với người thân về ý nghĩa của bài văn
- Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn em vừa viết:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 166)
- Giải bài 19B: Người công dân số Một (Tiếp)
- Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
- Giải bài 31C: Ôn tập về tả cảnh