Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
6. Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em” (sgk trang 157)
M:
1) ...
2) Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc
3) ...
4) ...
5) Tổ chức / Quốc tế / về bảo vệ trẻ em
6) ...
7) ...
8) Tổ chức / Cứu trợ trẻ em / của Thụy Điển
9) ...
b. Tên các cơ quan, tổ chức trên được viết như thế nào?
Bài làm:
a. Tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”:
- Liên hợp quốc
- Ủy ban Nhân quyền Liên hợp quốc (có 3 bộ phận: Ủy ban/ Nhân quyền/ Liên hợp quốc)
- Tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Nhi đồng/ Liên hợp quốc)
- Tổ chức Lao động Quốc tế (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Lao động/ Quốc tế)
- Tổ chức Quốc tế về bảo vệ trẻ em (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Quốc tế/ về bảo vệ trẻ em)
- Liên minh Quõc tế Cứu trợ trẻ em (có 3 bộ phận: Liên minh/ Quõc tế/ Cứu trợ trẻ em)
- Tổ chức Ân xá Quốc tế (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Ân xá/ Quốc tế)
- Tổ chức Cứu trợ trẻ em của Thụy Điển (có 3 bộ phận: Tổ chức/ Cứu trợ trẻ em/ của Thụy Điển
- Đại hội đồng Liên hợp quốc (có 2 bộ phận: Đại hội đồng/ Liên hợp quốc)
b. Tên các cơ quan, tổ chức trên được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên đó.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm và ghi vào vở những từ ngữ chỉ người và sự vật gợi nhớ lịch sử và truyền thống dân tộc có trong đoạn văn sau
- Hỏi người thân về quyền trẻ em
- Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?
- Điền nhanh dấu câu vào ô trống trong mẩu chuyện dưới đây.
- Chọn chữ thích hợp đế điền vào chỗ trống trong phiêu học tập, biết rằng: (1) Chữ r, d hoặc gi (2) Chữ o hoặc ô (thêm dấu thanh thích hợp)
- Dựa theo lời kể của thầy cô và các tranh vẽ dưới đây, tiếp nối nhau kể từng đoạn câu chuyện ông Nguyễn Khoa Đăng?
- Tìm chủ ngữ, vị ngữ của mỗi vế câu ghép trong mấu chuyện “Chủ ngữ ở đâu?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 41)
- Giải bài 20B: Trách nhiệm công dân
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Hai em nhỏ trong tranh đang chơi trò chơi gì? ở đâu?
- Chọn các cặp từ thích hợp để hoàn chỉnh các câu ghép dưới đây
- Trong khổ thơ đầu, tác giả dùng những từ ngữ nào để nói về nơi sông chảy ra biển? Cách giới thiệu ấy có gì hay?