Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm, viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
18 lượt xem
3. Thi kể chuyện trước lớp
4. Phép nhân hoá
Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm:
Mặt trời gác núi Theo làn gió mát
Bóng tối lan dần Đóm đi rất êm
Anh Đóm chuyên cần Đi suốt một đêm
Lên đèn đi gác Lo cho người ngủ
Ra góc học tập lấy bảng nhóm. Viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
.... | .... | .... |
Bài làm:
Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
Anh | chuyên cần | lên đèn, đi gác, đi êm suốt cả đêm, lo cho người ngủ. |
Xem thêm bài viết khác
- Tìm bộ phận để trả lời cho câu hỏi "Để làm gì?"
- Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
- Giải bài 24A: Các bạn nhỏ thật tài giỏi
- Giải bài 22B: Cuộc sống, khởi nguồn sáng tạo
- Quan sát và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ ai? Ảnh chú bộ đội đặt cạnh ảnh ai?
- Kể cho bạn về những việc mà em đã từng làm hoặc sẽ làm để giúp ông ba, cha mẹ.
- Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm, viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
- Viết vào vở một câu theo mẫu Ai là gì?
- Dựa vào tranh, tiếp nối nhau kể lại từng đoạn câu chuyện Đất quý, đất yêu
- Có lần em mắc lỗi ở trường. Em đã tự nhận lỗi và nói lời xin lỗi như thế nào với thầy cô giáo?
- Đọc thầm khổ thơ hai, nêu cách hiểu của em về mỗi câu thơ
- Tìm sự vật được nhân hoá trong đoạn thơ sau, đoạn văn dưới đây. Hãy cho biết sự vật đó được nhân hoá bằng cách nào?