Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm, viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
19 lượt xem
3. Thi kể chuyện trước lớp
4. Phép nhân hoá
Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm:
Mặt trời gác núi Theo làn gió mát
Bóng tối lan dần Đóm đi rất êm
Anh Đóm chuyên cần Đi suốt một đêm
Lên đèn đi gác Lo cho người ngủ
Ra góc học tập lấy bảng nhóm. Viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
| Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
| .... | .... | .... |
Bài làm:
| Con đom đóm được gọi băng gì? | Tính nết của con đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? | Hoạt động của đom đóm được tả bằng những từ ngữ nào? |
| Anh | chuyên cần | lên đèn, đi gác, đi êm suốt cả đêm, lo cho người ngủ. |
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi bạn nói một lợi ích khoa học mang lại cho con người
- Nghe - viết đoạn văn sau: Ngôi nhà chung
- Giải bài 9B: Ôn tập 2
- Quan sát tranh, dựa vào câu chuyện Mồ Côi xử kiện, thảo luận về nội dung từng đoạn theo gợi ý dưới đây
- Quan sát và trả lời câu hỏi: Giặc ngoại xâm đã gây ra những tội ác gì với nhân dân ta? Vì sao Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa?...
- Tìm những chi tiết miêu tả cảnh nhộn nhịp của sới vật? Cách đánh của ông Cản Ngũ và Quắm Đen có gì khác nhau?
- Tìm các từ ngữ: Gồm hai tiếng, trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng tr hoặc ch, có nghĩa như sau:
- Chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh:
- Uyên và các bạn đi đâu, vào dịp nào? Nghe đọc thư Vân, các bạn mong ước điều gì?
- Xem bức tranh sau và cùng đoán xem bức vẽ về lễ hội gì?
- Giải bài 26C: Chúng em đi dự hội
- Nói về một người đã chia sẻ, cảm thông với em, làm dịu nỗi buồn của em hoặc về một việc em đã làm để bày tỏ sự cảm thông với người khác?