Quan sát tranh, tìm các từ ngữ chỉ sự vật, công việc thường thấy ở thành phố, nông thôn và ghi vào phiếu học tập
B. Hoạt động thực hành
2. Quan sát tranh, tìm các từ ngữ chỉ sự vật, công việc thường thấy ở thành phố, nông thôn và ghi vào vở.

Bài làm:
| Thành phố | Nông thôn |
| Sự vật: đường phố, nhà cao tầng, ô tô, hồ hơi, trung tâm thương mại, cầu đúc, công xưởng, xí nghiệp. | Sự vật: đồng ruộng, nhà ngói, cổng làng, cây đa, lũy tre, vườn rau. |
| Công việc: lái ôtô, lắp ráp máy móc, buôn bản, mua sắm, dạo phố. | Công việc: cày bừa, gặt lúa, tưới rau, chăn nuôi. |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc bức thư dưới đây, cùng thảo luận và nêu những nội dung còn thiếu
- Đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp thế nào?
- Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
- Giặc ngoại xâm đã gây những tội ác gì đối với nhân dân ta? Hai bà Trưng có tài và chí lớn như thế nào? Tìm những chi tiết nói lên khí thế của đoàn quân khởi nghĩa?
- Giới thiệu huy hiệu Đội, khăn quàng Đội, bài hát của Đội? Tên Đội, đội viên đầu tiên của Đội?
- Dựa vào bài nói ở hoạt động thực hành 2, bài 27A - ôn tập 1, hãy viết báo cáo gửi thầy cô tổng phụ trách theo mẫu sau
- Dựa vào mẫu đơn và nội dung gợi ý dưới đây, em hãy viết vào vở đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Tìm câu văn cho biết Thanh dùng sổ tay để ghi chép những gì?
- Lần lượt từng bạn dựa vào gợi ý để giới thiệu về gia đình của mình: Gia đình bạn có mấy người? Đó là những ai? Bố, mẹ bạn làm (nghề) gì?
- Viết lại những điều em vừa kể thành một đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu)
- Chọn ch hay tr để điền vào chỗ trống? Viết các từ vừa điền vào vở
- Thay nhau kể lại một đoạn của câu chuyện Người con của Tây Nguyên bằng lời của một nhân vật?