Đáp án đề 7 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 7
Bài làm:
I.TRẮC NGHIỆM: (3đ) : Mỗi câu trả lời đúng được 0,5đ
Câu 1: D
Câu 2: B
Câu 3: A
Câu 4: A
Câu 5: C
Câu 6: C
II. TỰ LUẬN : (7đ)
Câu 1: -HS nhận xét được môi trường hiện đang bị ô nhiễm một cách nghiêm trọng(1đ.) :
Hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường đang là chủ đề nóng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, rất được người dân quan tâm. Đặc biết là ô nhiễm nguồn nước ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Thông qua các phương tiện truyền thông như truyền hình, báo chí , chúng ta có thể dễ dàng thấy các hình ảnh phản ánh thực trạng môi trường hiện nay. Động vật biển bị mắc kẹt trong các túi ni lông, chai nhựa... Các công ty thì thải trực tiếp các chất thải chưa qua xử lý ra ngoài môi trường. các chỉ số về ô nhiễm không khí tăng cao...Mặc dù các cơ quan đoàn thể đã và đang ra sức kêu gọi người dân bảo vệ môi trường nhưng tình hình chưa mấy khả quan.
- Nêu được nhận thức cá nhân về vấn đề thể hiện sự quan tâm hiểu biết về môi trường và đưa ra được những ý kiến hợp lí để cải thiện và bảo vệ môi trường 1,5đ. Trình bày, lập luận tốt 0,5 đ:
Để bảo vệ môi trường, thì trước hết người dân cần phải nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường chung, vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi. Giáo dục về nhận thức bảo vệ môi trường cho các trẻ nhỏ. Ngoài ra hạn chế sử dụng túi ni lông, các chất độc hại...Thêm vào đó, nhà nước cần có thêm các chế tài xử phạt mạnh, đủ sức răn đe đối với các trường hợp vi phạm. Các nhà máy, các khu công nghiệp cần đồng bộ và nâng cao hệ thống xử lý phế phẩm, rác thải trước khi đưa ra môi trường. ...
Câu 2: Các quyền của trẻ em:
b) Quyền được chăm sóc: Nêu đúng nội dung bài học SGK/40 1,5đ
c) Quyền được giáo dục: Nêu đúng nội dung bài học SGK/41 1,5đ
Câu 3: HS trình bày được ý chính:Thành quả cách mạng của nhân dân…1đ, trong cách trình bày có lập luận tốt và nói được sự hiểu biết của mình, trình bày tốt 1đ
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, cần phải làm gì để rèn luyện tính tự trọng?
- GDCD 7: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 6)
- Em hãy kể lại một việc làm thể hiện sự đoàn kết, tương trợ của em với các bạn hoặc với người xung quanh?
- Giờ kiểm tra Toán , có một bài khó, hai bạn ngồi cạnh nhau đã “góp sức” để cùng làm. Em có nhận xét gì về việc làm của hai bạn đó?
- Hãy kể lại một việc làm thể hiện lòng khoan dung của em, của bạn em hoặc của người lớn mà em biết?
- Hãy tự nhận xét bản thân em đã có tính tự tin chưa. Khi gặp việc khó, bài khó em có nản lòng, có chùn bước không ? Hãy kể một số việc em làm tốt nhờ có lòng tự tin
- Hãy tìm hiểu một vài việc làm của những người xung quanh mà em cho đó là những hành vi bảo vệ hoặc xâm hại đến di sản văn hoá.
- Viết một đoạn văn ngắn nói lên cảm xúc của em về môi trường và thiên nhiên sau chuyến tham quan, du lịch.
- Em hãy sưu tầm một số câu thơ, ca dao hoặc tục ngữ, danh ngôn nói về tính tự trọng?
- Có quan niệm cho rằng: chỉ có thể xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, không thể xây dựng kế hoạch sống và làm việc dài hơn.
- Em hãy sưu tầm một số câu thơ, ca dao hoặc tục ngữ nói về tính giản dị?
- Kể lại một số việc làm thể hiện tính tự trọng hoặc thiếu tính tự trọng mà em thấy trong cuộc sống hằng ngày?