Điền thêm các tiếng vào chỗ trống trong bảng sau đây để tạo thành từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập
8 lượt xem
c. Điền thêm các tiếng vào chỗ trống trong bảng sau đây để tạo thành từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập
| Từ ghép chính phụ | Từ ghép đẳng lập |
| Làm……… | Núi... |
| Ăn………. | Ham... |
| Trắng…… | Xinh... |
| Vui…….. | Học... |
| Mưa... | Cây... |
| Nhà... |
Bài làm:
| Từ ghép chính phụ | Từ ghép đẳng lập |
| Làm bánh | Núi đồi |
| Ăn cơm | Ham học |
| Trắng tinh | XInh đẹp |
| Vui tai | học hỏi |
| Mưa phùn | Cây trái |
| Nhà tầng |
Xem thêm bài viết khác
- Từ hoàn cảnh sáng tác bài Cảnh khuya, em hiểu gì về con người Hồ Chí Minh
- Cùng trao đổi với bạn bè về cái hay của bài thơ/ đoạn thơ/ đoạn văn đó
- Đọc các câu văn dưới đây và cho biết mối quan hệ về nội dung giữa chúng
- Nối tên tác phẩm ở cột A với nội dung ở cột B cho thích hợp
- Bài tùy bút này nói về điều gì? Chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản. Phương thức nào là chính?
- Nhận dạng thể thơ của bài Nam quốc sơn hà bằng cách hoàn thành các câu
- Văn bản sau đây có nhan đề là “Cổng trường mở ra”. Đã trải qua quãng thời gian được học tập dưới mái trường, theo em cổng trường mở ra cho em những điều gì diệu gì?
- Sắp xếp lại bảng các từ láy, từ ghép dưới đây cho đúng
- Các bức ảnh trên khiến em nghĩ đến thứ quà nào? Chia sẻ một vài hiểu biết của em về thứ quà đó
- Đọc đoạn văn cuối và trả lời câu hỏi:
- Đọc phần chú thích sau bài thơ Qua đèo Ngang và dựa vào các kiến thức đã học hãy chỉ ra những đặc điểm của các thể thơ sau:
- Từ việc tìm hiểu các bài ca dao, em đã có những hiểu biết ban đầu nào về ca dao, dân ca?