Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
2. Đọc chuyện sau:
Truyện kể về bình minh
Câu chuyện này xảy ra ở một sân trường dành cho trẻ khiếm thị. Sáng hôm ấy (1) có một cậu bé mù dậy rất sớm, đi ra vườn (2) cậu bé thích nghe điệu nhạc của buổi sớm mùa xuân.
Có một thầy giáo cũng dậy sớm (3) đi ra vườn theo cậu bé mù. Thầy đến gần cậu bé (4) khẽ chạm vào vai cậu hỏi:
- Em có thích bình minh không?
- Bình minh nó thế nào ạ?
- Bình minh giống như một cánh hoa mào gà. Bình minh giống như một cây đào trổ hoa
- Thầy giải thích.
Môi cậu bé run run (6) đau đớn. Cậu hỏi:
- Thưa thầy, em chưa được thấy cánh hoa mào gà (7) cũng chưa được thấy cây đào ra hoa.
- Em tha lỗi cho thầy
- Thầy giáo thì thầm. Bằng một giọng nhẹ nhàng (8) thầy bảo:
Bình minh giống như một nụ hôn của người mẹ giống như làn da của mẹ (9) chạm vào ta.
- Bây giờ thì em biết bình minh là thế nào rồi
- Cậu bé mù nói.
(Truyện kể NGA)
b. Viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện
- Cần điền dấu chấm: .........
- Cần điền dấu phẩy: .........
Bài làm:
Những ô trống trong truyện:
- Cần điền dấu chấm là: 2
- Cần điền dấu phẩy là: 1,3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở tên các danh hiệu trong đoạn văn dưới đây cho đúng:
- Mỗi em đặt hai câu về một đồ vật mà em thích, trong đó câu thứ hai có chứa từ ngữ thay thế cho từ ngừ chí đồ vật ở câu thứ nhất.
- Qua lời tâm tình của người chiến sĩ, em nghĩ gì về người mẹ của anh? Viết tiếp dưới đây để trả lời
- Những chi tiết nào trong bài cho thấy ở làng quê Mơ vẫn còn tư tưởng xem thường con gái? Những chi tiết nào chứng tỏ Mơ không thua gì các bạn trai?
- Giải bài 26B: Hội làng
- Quan sát các bức ảnh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức ảnh cho em biết điều gì?
- Tìm và nêu tác dụng của các dấu chấm, chấm hỏi và chấm than trong mẩu chuyện vui:
- Em hãy tả cô giáo (hoặc thầy giáo) của em trong một giờ học mà em nhớ nhất
- Giải bài 23B: Giữ cho giấc ngủ bình yên
- Kể cho người thân nghe câu chuyện về Thái sư Trần Thủ Độ. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện?
- Thảo luận ý nghĩa của câu chuyện "lớp trưởng lớp tôi"
- Giải bài 30A: Nữ tính và nam tính