Dựa vào cách viết địa chỉ khối trong công thức, em hãy đưa ra công thức tính điểm trung bình môn Toán và Ngữ văn.
2. Hàm AVERAGE
a. Cách sử dụng hàm AVERAGE tính điểm trung bình của môn Toán như trên còn dài, chưa tận dụng được các tính năng của hà, em hãy tìm hiểu chi tiết hàm AVERAGE để có được cách tính dễ dàng và nhanh chóng hơn (sgk)
b. Dựa vào cách viết địa chỉ khối trong công thức, em hãy đưa ra công thức tính điểm trung bình môn Toán và Ngữ văn.
Bài làm:
- Với môn Toán ta sẽ có công thức: =AVERAGE (C3:C14).
- Với môn Toán ta sẽ có công thức: =AVERAGE (D3:D14).
Thực hiện các công việc sau:
(1) Khởi động chương trình bảng tính Exel, mở trang tính DiemKhaoSat. xlsx.
+ Để khởi động Exel chúng ta nhấp vào biểu tượng
DiemKhaoSat. xlsx để mở trang tính.
(2) Để đổi tên bảng tính thành DiemKhaoSatToanVanTin. xlsx
+ Đầu tiên các bạn tìm đến thư mục mà các bạn đã lưu DiemKhaoSat. xlsx.
- Ví dụ chúng ta lưu tại thư mục Download
+ Sau đó các bạn nhấp chuột phải vào bảng tính thì sẽ hiện lên hình ảnh:
+ Tiếp theo các bạn chọn vào Rename và đổi tên thành DiemKhaoSatToanVanTin. xlsx
+ Cuối cùng các bạn nhập dữ liệu thêm cho bảng theo yêu cầu của đề bài:
(3) Dùng hàm tính điểm trung bình cho từng học sinh trong cột Điểm trung bình.
- Bước 1: Chọn ô F3.
- Bước 2: Gõ dấu =.
- Bước 3: Gõ hàm AVERAGE (C3:E3).
- Bước 4: Nhấn Enter.
+ Sau khi có công thức ở ô F3 thì các bạn có thể sao chép đối với các ô theo cột F để tình điểm trung bình cho tất cả học sinh.
(4) Kết quả
Xem thêm bài viết khác
- Tạo thời khoá biểu học buổi sáng của lớp em như sau:
- Giải vnen tin 7 bài 1: Sơ đồ tư duy
- Dựa vào cách viết địa chỉ khối trong công thức, em hãy đưa ra công thức tính điểm trung bình môn Toán và Ngữ văn.
- Một bạn đã nhập (8+7)/2 vào ô E3 nhằm mục đích tính điểm trung bình của bạn Nguyễn Văn An. Em hãy thực hiện theo cách bạn làm vào cho biết nội dung hiển thị ở ô E3.
- Giải vnen tin 7 bài 11: Định dạng dữ liệu số trong bảng tính
- Em hãy soạn thảo tờ quảng cáo chương trình du lịch quê hương em (theo mẫu sau đây) và gửi tệp này qua thư điện tử cho thầy/cô giáo và các bạn.
- Sau khi kẻ khung và đường lưới cho bảng tính Phiếu điểm cá nhân, bạn Dũng đã tiếp tục kẻ hai đường nét đậm (trên và dưới) cho hàng cuối cùng của bảng tính...
- Nếu giao cho em soạn thảo tờ quảng cáo này thì chi tiết nào trong đó em chưa biết cách tạo?
- Em có thể thực hiện tạo bảng tính Phiếu điểm cá nhân trong hình sau đây không? Hãy chia sẻ kết quả thực hiện với bạn bè và báo cáo lại với thầy cô giáo?
- Hãy quan sát hai bảng tính Phiếu điểm cá nhân. Em thích bảng tính nào hơn? Vì sao?
- Bài thực hành số 1
- Theo em, để tạo một bảng danh sách học sinh trong một lớp gồm 30 người, ngay từ đầu, có cần chèn vào tài liệu một bảng...