GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 8)
Đề có đáp án. Đề kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6 (Đề 8). Học sinh luyện đề bằng cách tự giải đề sau đó xem đáp án có sẵn để đối chiếu với bài làm của mình. Chúc các bạn học tốt.
ĐỀ THI
I. TRẮC NGHIỆM (3đ)
Câu 1 (1,0đ): Khoanh tròn chữ cái câu trả lời đúng nhất. (câu 1-câu 4):
1. Để xác định công dân của một nước ta căn cứ vào đâu?
A. Dân tộc.
B. Tôn giáo.
C. Nơi sinh.
D. Quốc tịch.
2. Nguyên nhân nào là nguyên nhân phổ biến gây ra tai nạn giao thông?
A. Đường xấu.
B. Ý thức của người tham gia giao thông.
C. Pháp luật chưa nghiêm.
D. Phương tiện giao thông nhiều.
3. Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm nào?
A. 1989
B. 1988
C. 1990
D. 1991
4. Cấp học nào bắt buộc công dân phải hoàn thành?
A. Tiểu học.
B. Trung học phổ thông.
C. Trung học cơ sở.
D. Đại học.
Câu 2 (1,0đ): Nối cột A với cột B sao cho thích hợp:
A. Chủ đề | B. Câu nói | Trả lời |
1. Quyền trẻ em | a. An toàn là bạn, tai nạn là thù. | 1- .... |
2. Quyền và nghĩa vụ học tập | b. Học, học nữa, học mãi. | 2- ..... |
3. An toàn giao thông | c. Trẻ em như búp trên cành. | 3- .... |
4. Biển hiệu lệnh. | d. Hình tròn, viền đỏ, nền trắng. | 4- .... |
Câu 3 (1,0đ): Đánh dấu X vào ô trống phù hợp với ý kiến của em:
Đúng | Sai | |
1. Nếu có người lạ đến rao bán hàng thì em mời vào nhà ngay. | ||
2. Công dân có quyền không bị ai xâm phạm về thân thể. | ||
3. Khi bị bạn Nam trêu thì mắng và cãi nhau với bạn ấy. | ||
4. Mọi việc bắt giữ người đều là phạm tội. |
II. TỰ LUẬN (7,0đ)
Câu 4 (2,5đ): Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em có mấy nhóm quyền? Nêu nội dung của mỗi nhóm quyền?
Câu 5 (2,5đ): Luật giao thông quy định như thế nào đối với người đi xe đạp?
Câu 6 (2,0đ): Tình huống
Cường là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm đó Cường lại gây sự với một bạn trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo chủ nhiệm viết thư và nhờ bạn lớp trưởng mang về cho bố mẹ Cường. Biết chuyện Cường chặn đường bạn lớp trưởng lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi.
Theo em, Cường đã mắc những sai phạm gì? Nếu học cùng lớp với Cường, em sẽ làm gì để giúp Cường khắc phục những sai phạm đó?
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Xem thêm bài viết khác
- Bài 7: Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
- Hãy nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an toàn giao thông nơi em ở và nêu những việc mà em có thể làm để góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
- Những trẻ bị khuyết tật như khiếm thị, khiếm thính, tàn tật... và trẻ em lang thang cơ nhỡ… có quyền và nghĩa vụ học tập không ?
- Hãy đánh dấu X vào các ô trống tương ứng với thành ngữ nói về tiết kiệm?
- Tìm những biểu hiện sống chan hòa và chưa biết sống chan hòa?
- Đáp án đề 10 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6
- Em hãy tìm hiểu những tấm gương về sống chan hòa với mọi người?
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện đó ?
- Em hãy kể một tấm gương sáng trong học tập, thể thao đã đem lại vinh quang cho dân tộc Việt Nam.
- Em hãy kể những hình thức học tập mà em biết (học theo trường, lớp ; tự học ; vừa học vừa làm ; học ở lớp học tình thương v.v...).
- Nêu một số quyền, nghĩa vụ công dân, các quyền và bổn phận của trẻ em mà em biết.
- Trong học sinh hiện nay có nhiều bạn chưa xác định được mục đích học tập .Em có suy nghĩ gì về những biểu hiện đó?