-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Đáp án đề 8 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6
Bài làm:
I. TRẮC NGHIỆM.
Câu 1 (1,0đ): (Mỗi câu đúng được 0,25đ)
1-D
2-B
3-A
4-C
Câu 2 (1,0đ): (Mỗi ý đúng được 0,25đ)
1 nối với C
2 nối với B.
3 nối với A.
4 nối với D.
Câu 3 (1,0đ): (Mỗi ý đúng được 0,25đ)
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 |
Đáp án | S | Đ | S | Đ |
II. TỰ LUẬN (7đ)
Câu 4: (2,5đ)
* Có 4 nhóm quyền (0,5đ)
* Nêu cụ thể mỗi nhóm quyền (2đ)
a. Nhóm quyền sống còn: (0.5đ)
Là quyền được sông và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe...
b. Nhóm quyền bảo vệ: (0.5đ)
Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lọt và xâm hại...
c. Nhóm quyền phát triển: (0.5đ)
Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như: được học tập, được vui chơi giải trí, được tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật...
d. Nhóm quyền tham gia: (0.5đ)
Là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình
Câu 5 (2,5đ): Mỗi ý đúng được 0,5 đ:
- Không đi xe dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng.
-Không đi vào phần đường dành cho người đi bộ và phương tiện khác kéo, đẩy xe khác.
- Không mang vác và chở vật cồng kềnh.
- Không buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh.
Câu 6 (2,0đ):
*Cường đã mắc những sai phạm sau:(1,0 đ)
Lười học, thường xuyên đi học muộn ,trốn học và hay gây sự với bạn.
Chặn đường bạn lớp trưởng lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi.
Như vậy Cường đã vi phạm bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của người khác, đồng thời tự bôi nhọ danh dự của bản thân mình.
* Nếu học cùng lớp với Cường (1,0 đ), em sẽ: Ngăn cản và giải thích cho bạn hiểu hành động lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi là vi phạm bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của người khác. Là vi phạm pháp luật. Đồng thời giúp Cường trong học tập để bạn học tiến bộ hơn.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, học sinh cần rèn luyện những gì để trở thành công dân có ích cho đất nước ?
- Đáp án đề 4 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6
- Em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân ?
- Việc học tập có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với bản thân, gia đình, xã hội ?
- Bố mẹ Hoa là người nước ngoài theo gia đình đến Việt Nam làm ăn sinh sống đã lâu. Hoa sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Nhiều khi Hoa băn khoăn suy nghĩ
- Hãy tự liên hệ xem bản thân đã thực hiện đúng những quy định về trật tự an toàn giao thông chưa. Hãy tự đặt kế hoạch rèn luyện và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
- Sắp đến ngày ôn thi học kì, em dự định sắp xếp thời gian trong ngày như thế nào cho hợp lí và có nhiều thời gian dành cho ôn tập?
- Bài 2: Siêng năng, kiên trì
- Bài 14: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 10)
- Để sống chan hòa với mọi người, em cần phải học tập, rèn luyện như thế nào?
- Hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ nói về siêng năng, kiên trì?
-
4 nhóm quyền của trẻ em Giáo dục công dân lớp 6