GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 8)
Đề có đáp án. Đề kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6 (Đề 8). Học sinh luyện đề bằng cách tự giải đề sau đó xem đáp án có sẵn để đối chiếu với bài làm của mình. Chúc các bạn học tốt.
ĐỀ THI
I. TRẮC NGHIỆM (3đ)
Câu 1 (1,0đ): Khoanh tròn chữ cái câu trả lời đúng nhất. (câu 1-câu 4):
1. Để xác định công dân của một nước ta căn cứ vào đâu?
A. Dân tộc.
B. Tôn giáo.
C. Nơi sinh.
D. Quốc tịch.
2. Nguyên nhân nào là nguyên nhân phổ biến gây ra tai nạn giao thông?
A. Đường xấu.
B. Ý thức của người tham gia giao thông.
C. Pháp luật chưa nghiêm.
D. Phương tiện giao thông nhiều.
3. Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm nào?
A. 1989
B. 1988
C. 1990
D. 1991
4. Cấp học nào bắt buộc công dân phải hoàn thành?
A. Tiểu học.
B. Trung học phổ thông.
C. Trung học cơ sở.
D. Đại học.
Câu 2 (1,0đ): Nối cột A với cột B sao cho thích hợp:
A. Chủ đề | B. Câu nói | Trả lời |
1. Quyền trẻ em | a. An toàn là bạn, tai nạn là thù. | 1- .... |
2. Quyền và nghĩa vụ học tập | b. Học, học nữa, học mãi. | 2- ..... |
3. An toàn giao thông | c. Trẻ em như búp trên cành. | 3- .... |
4. Biển hiệu lệnh. | d. Hình tròn, viền đỏ, nền trắng. | 4- .... |
Câu 3 (1,0đ): Đánh dấu X vào ô trống phù hợp với ý kiến của em:
Đúng | Sai | |
1. Nếu có người lạ đến rao bán hàng thì em mời vào nhà ngay. | ||
2. Công dân có quyền không bị ai xâm phạm về thân thể. | ||
3. Khi bị bạn Nam trêu thì mắng và cãi nhau với bạn ấy. | ||
4. Mọi việc bắt giữ người đều là phạm tội. |
II. TỰ LUẬN (7,0đ)
Câu 4 (2,5đ): Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em có mấy nhóm quyền? Nêu nội dung của mỗi nhóm quyền?
Câu 5 (2,5đ): Luật giao thông quy định như thế nào đối với người đi xe đạp?
Câu 6 (2,0đ): Tình huống
Cường là học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm đó Cường lại gây sự với một bạn trong lớp và bỏ tiết. Thầy giáo chủ nhiệm viết thư và nhờ bạn lớp trưởng mang về cho bố mẹ Cường. Biết chuyện Cường chặn đường bạn lớp trưởng lấy thư, bóc ra đọc rồi đút vào túi.
Theo em, Cường đã mắc những sai phạm gì? Nếu học cùng lớp với Cường, em sẽ làm gì để giúp Cường khắc phục những sai phạm đó?
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy đặt cho mình một kế hoạch tập luyện thể dục, thể thao để người khỏe mạnh?
- Em hãy tự nhận xét xem bản thân đã thực hiện tốt bổn phận của mình đối với cha mẹ và thầy giáo, cô giáo chưa. Những điều gì em đã thực hiện tốt
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện đó ?
- Bài 14: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông
- Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Tại sao?
- Hãy tìm hiểu những quy định về vượt nhau và tránh nhau trên đường.
- Bài 17: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở
- Theo em, học sinh cần rèn luyện những gì để trở thành công dân có ích cho đất nước ?
- Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau Nam còn có hai em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cũng đau ốm luôn.
- Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng với những câu thể hiện tính siêng năng, kiên trì:
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 9)
- Em hãy nêu những biểu hiện của việc tham gia tích cực hoạt động tập thể và hoạt động xã hội?