Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về” Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã này ra các ý kiến khác nhau...
Bài tập a: Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về” Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã này ra các ý kiến khác nhau như:
- Học tập để phát huy truyền thống của gia đình
- Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương đất nước
- Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ
- Học tập để khỏi hổ thẹn với bạn bè.
- Em đồng ý với quan điểm nào? Vì sao?
- Em không đồng ý với quan điểm nào? Vì sao?
- Mục đích học tập của em là gì? Vì sao?
Bài làm:
- Em không đồng ý với quan điểm: Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ vì đó là mục đích học tập không đúng.
- Em đồng ý với những quan điểm còn lại vì đó là những mục đích chính đáng, có ích vì tương lai của bản thân, vì danh dự của gia đình và đất nước.
- Mục đích học tập của em trước hết là trở thành con ngoan trò giỏi, sau là trở thành một công dân tốt, có đủ khả năng lao động để lập nghiệp, lo cho bản thẩn, gia đình và góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.
Xem thêm bài viết khác
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 9)
- Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng với việc làm thực hiện quyền trẻ em, đánh dấu (-) tương ứng với việc làm vi phạm quyền trẻ em.
- Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân là thế nào ?
- Em hiểu như thế nào là : “Tiên học lễ, hậu học văn”?
- Em hãy kể những hình thức học tập mà em biết (học theo trường, lớp ; tự học ; vừa học vừa làm ; học ở lớp học tình thương v.v...).
- Theo em, học sinh cần rèn luyện những gì để trở thành công dân có ích cho đất nước ?
- Bài 8: Sống chan hòa với mọi người
- Để sống chan hòa với mọi người, em cần phải học tập, rèn luyện như thế nào?
- Hãy kể lại một việc làm thể hiện tính siêng năng của em?
- Bài 2: Siêng năng, kiên trì
- Đánh dấu X vào ô trống tương ứng với những việc làm thể hiện sự biết ơn
- Nêu một số quyền, nghĩa vụ công dân, các quyền và bổn phận của trẻ em mà em biết.