Em hãy phân tích một hành vi của bản thân đã thể hiện thái độ lịch sự, tế nhị ( hoặc thiếu lịch sự, tế nhị) nếu có?
Bài tập c: Em hãy phân tích một hành vi của bản thân đã thể hiện thái độ lịch sự, tế nhị ( hoặc thiếu lịch sự, tế nhị) nếu có?
Bài làm:
Học sinh tự liên hệ với bản thân để đưa ra những biểu hiện thể hiện thái độ lịch sự, tế nhị (hoặc thiếu lịch sự, tế nhị).
Ví dụ tham khảo:
Hôm nay, trên lớp có giờ học mĩ thuật. Tuy nhiên, vì dậy muộn đi học vội nên em quên mang hộp tô màu. Đến giờ học vẽ, em đã có xin phép Hùng cho mình dùng chung vì hôm nay mình quên mang. Hùng vui vẻ đồng ý. Em đã cảm ơn Hùng và sử dụng hộp tô màu chung với bạn ấy.
Trong tình huống này, em đã thể hiện sự lịch sự của mình đối với bạn thông qua lời cảm ơn. Bởi khi em gặp khó khăn, Hùng đã không ngại ngần giúp đỡ. Vì vậy, em cần phải biết cảm ơn bạn để thể hiện sự biết ơn đối với bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy kể những hình thức học tập mà em biết (học theo trường, lớp ; tự học ; vừa học vừa làm ; học ở lớp học tình thương v.v...).
- Bài 11: Mục đích học tập của học sinh
- Bài 1: Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể
- Mỗi nhóm quyền cần thiết như thế nào đối với cuộc sống của mỗi trẻ em ?
- Theo em, học sinh cần rèn luyện những gì để trở thành công dân có ích cho đất nước ?
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 9)
- Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về” Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã này ra các ý kiến khác nhau...
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 10)
- Bài 3: Tiết kiệm
- Bài 17: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở
- Hãy đánh dấu × vào ô trống phù hợp với ý kiến của em về những điều sau đây:
- Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng với những câu thể hiện tính siêng năng, kiên trì: