Em hãy phân tích một hành vi của bản thân đã thể hiện thái độ lịch sự, tế nhị ( hoặc thiếu lịch sự, tế nhị) nếu có?
Bài tập c: Em hãy phân tích một hành vi của bản thân đã thể hiện thái độ lịch sự, tế nhị ( hoặc thiếu lịch sự, tế nhị) nếu có?
Bài làm:
Học sinh tự liên hệ với bản thân để đưa ra những biểu hiện thể hiện thái độ lịch sự, tế nhị (hoặc thiếu lịch sự, tế nhị).
Ví dụ tham khảo:
Hôm nay, trên lớp có giờ học mĩ thuật. Tuy nhiên, vì dậy muộn đi học vội nên em quên mang hộp tô màu. Đến giờ học vẽ, em đã có xin phép Hùng cho mình dùng chung vì hôm nay mình quên mang. Hùng vui vẻ đồng ý. Em đã cảm ơn Hùng và sử dụng hộp tô màu chung với bạn ấy.
Trong tình huống này, em đã thể hiện sự lịch sự của mình đối với bạn thông qua lời cảm ơn. Bởi khi em gặp khó khăn, Hùng đã không ngại ngần giúp đỡ. Vì vậy, em cần phải biết cảm ơn bạn để thể hiện sự biết ơn đối với bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tự liên hệ xem bản thân đã thực hiện đúng những quy định về trật tự an toàn giao thông chưa. Hãy tự đặt kế hoạch rèn luyện và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
- Em hãy nêu một số ví dụ về việc vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm của công dân mà em biết.
- Hãy nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an toàn giao thông nơi em ở và nêu những việc mà em có thể làm để góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông.
- Theo em, học sinh cần rèn luyện những gì để trở thành công dân có ích cho đất nước ?
- Hãy kể một số việc làm chứng tỏ em tự biết chăm sóc sức khỏe bản thân?
- Hãy tìm hiểu những quy định về vượt nhau và tránh nhau trên đường.
- Bài 17: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở
- Bài 7: Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
- Em hãy nêu một vài tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập?
- Lên học ở Trung học cơ sở, Lan đòi mẹ mua xe đạp mới để đi học. Mẹ bảo rằng, bao giờ mẹ để dành đủ tiền sẽ mua.
- Hãy sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về học tập.
- Bài 12: Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em