Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Tại sao?
Bài tập b: Có người cho rằng thực hiện nếp sống kỉ luật làm cho con người mất tự do. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Tại sao?
Bài làm:
- Em không đồng ý với ý kiến như trên.
- Bởi vì: Kỉ luật không làm cho con người gò bó mà nó còn làm cho con người có tự do và được phát triển.
Nếu một tập thể mà không có tổ chức, quy luật thì sẽ trở thành hỗn độn, mọi người sẽ không ai làm việc được. Trong khi đó, nếu mọi người đều tôn trọng kỉ luật thì ai cũng sẽ yên tâm và tự do để làm việc, để sáng tạo.
Xem thêm bài viết khác
- Đáp án đề 9 kiểm tra học kì 2 môn GDCD 6
- Tuấn và Hải ở cạnh nhà nhau. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, Tuấn đã chửi Hải và còn rủ anh trai đánh Hải.
- Em sẽ làm gì trong những trường hợp sau đây :
- GDCD 6: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 8)
- Bạn Thanh có mẹ là giám đốc doanh nghiệp. Một hôm đi học về, Thanh rẽ vào cơ quan của mẹ để lấy chìa khóa...
- Để sống chan hòa với mọi người, em cần phải học tập, rèn luyện như thế nào?
- Hãy tự liên hệ xem bản thân đã thực hiện đúng những quy định về trật tự an toàn giao thông chưa. Hãy tự đặt kế hoạch rèn luyện và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
- Em hãy nêu một số ví dụ về việc vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm của công dân mà em biết.
- Bài 16: Quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng , thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm
- Em có nhận xét gì về việc làm của Tuấn và sự từ chối của Phương?
- Em hãy sưu tầm ảnh, tranh vẽ về cảnh đẹp thiên nhiên ở nước ta?
- Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về” Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã này ra các ý kiến khác nhau...