Giải bài 20A: Tuổi nhỏ chí lớn
Giải bài 20A: Tuổi nhỏ chí lớn - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 12. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Hãy kể những điều mà em biết về một anh hùng nhỏ tuổi
2-3-4-5. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
6. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
Câu chuyện cho em biết các bạn nhỏ muốn điều gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Hỏi - đáp
a. Hỏi: - Trung đoàn trưởng thông báo cho các chiến sĩ nhỏ tuổi điều gì?
Trả lời: - ........
b. Hỏi: - Vì sao Lượm và các bạn không muốn về nhà?
Trả lời: - ........
c. Hỏi: - Mừng cầu xin trung đoàn trưởng điều gì?
Trả lời: - ........
d. Hỏi: - Tiếng hát được so sánh với hình ảnh nào ở câu cuối bài?
Trả lời: - ........
2. Viết câu trả lời vào vở:
Qua câu chuyện, em thấy các chiến sĩ nhỏ tuổi là người như thế nào?
4. Chơi trò chơi: Thi tổ trưởng giỏi.
a. Quan sát các tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì?
b. Từng em đóng vai tổ trưởng báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ trong tuần qua.
C. Hoạt động ứng dụng
Với sự giúp đỡ của người thân, hãy sưu tầm những bài hát, bài thơ về chú bộ đội
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại câu chuyện Ở lại với chiến khu cho người thân nghe
- Thảo luận để chọn ý đúng nhất nói lên nội dung câu chuyện:
- Cùng đọc hai khổ thơ trong bài Anh Đom Đóm, viết các từ ngữ tìm được vào chỗ trống trong bảng?
- Xếp lại thứ tự các tranh cho đúng trình tự câu chuyện.
- Khi khách sắp xuống tàu, viên quan người Ê-ti-ô-pi-a đã làm gì? Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không cho khách mang đi, dù chỉ là một hạt cát nhỏ?
- Dựa vào nội dung bài đọc, chọn ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau:
- Thuyên và Đồng cùng ăn trong quán với những ai? Chuyện gì xảy ra làm Thuyên và Đồng ngạc nhiên?
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì? Chú sử dụng con ngựa như thế nào? Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
- Dựa theo nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
- Tìm những sự vật được so sánh với nhau trong các câu thơ dưới đây.
- Gạch dưới những từ ngữ chỉ đặc điểm trong bài em vừa viết trên?
- Chọn từ ngữ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm