Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa? Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra vào lúc nào? Ở đâu?
4. Mỗi bạn lần lượt kể theo yêu cầu sau:
a. Bạn đã bao giờ dám dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi chưa?
b. Bạn mắc lỗi gì? Việc đó xảy ra vào lúc nào? Ở đâu?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
a. Em đã từng mặc lỗi, em đã dám dũng cảm nhận lỗi của mình và sửa chữa lỗi lầm đó.
b. Lỗi em mắc phải là: Một lần mải chơi em đã không học bài khiến bài kiểm tra được 2 điểm. Em đã tự thú nhận với bố mẹ và xin lỗi bố mẹ. Em đã hứa với bố mẹ sẽ chăm chỉ học tập và đạt điểm tốt trong kì thi tới. Kết quả là em đã thực hiện được khi bài kiểm tra của em đạt toàn điểm 9, 10. Bố mẹ rất hài lòng về cách khắc phục lỗi lầm của em.
Xem thêm bài viết khác
- Kể chuyện: Kể từng đoạn câu chuyện Hai Bà Trưng theo tranh
- Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- Ghép nhanh các tiếng với mỗi tiếng đã cho rồi viết vào bảng nhóm.
- Thiên nhiên đem lại cho con người những gì? Con người đã làm gì để thiên nhiên đẹp thêm, giàu thêm?
- Vẽ vào vở một nhân vật em thích trong câu chuyện Cô giáo tí hon theo tưởng tượng của em.
- Giải bài 7A: Vì sao không được đá bóng dưới lòng đường?
- Sưu tầm tranh, ảnh về một danh lam thắng cảnh của nước ta? Hỏi người lớn xem danh lam thắng cảnh đó ở tỉnh nào?
- Tìm những sự vật được so sánh với nhau trong các câu thơ dưới đây.
- Đọc khổ thơ 1 và trả lời câu hỏi: Con ong, con cá, con chim yêu những gì? Vì sao?
- Kể một việc làm tốt của em dành cho anh hoặc chị, hoặc em của em
- Giải bài 2C: Thật là ngoan
- Xem bức tranh sau và cùng đoán xem bức vẽ về lễ hội gì?