Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
4. Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
Bài làm:
Ví dụ:
Sáng hôm chủ nhật, em và các bạn đến trường tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Nhưng khi bước vào trường, ai cũng bất ngờ vì vườn hoa mười ngày nào cũng nở rộ bỗng hôm nay tan hoang. Các bạn ngơ ngác nhìn nhau mà không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nhiều bạn đưa ra giả thiết cho sự việc này, nào là các bạn nam đuổi nhau nên dẫm vào, hay là người nào đã cố tình làm hỏng vườn hoa... Cuối cùng, em và các bạn quyết định báo cáo với cô phụ trách đội và xin phép cô trồng lại vườn hoa mười giờ đó. Sau gần một buổi sáng, chúng em đã trồng lại một vườn hoa mới. Em và các bạn cảm thấy rất vui vì không chỉ làm cho cảnh quan của trường thêm đẹp mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các tranh và cho biết ai là người lao động trí óc.
- Nghe - viết: đoạn 4 trong bai Ở lại với chiến khu (từ bỗng một em đến hết)
- Giải bài 11A: Đất quý, đất yêu
- Giải bài 26B: Những ngày hội dân gian
- Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- Đoạn 4 cho thấy tình cảm của Đức với bà thế nào?
- Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh? Học sinh chơi vui và khéo như thế nào?
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B thích hợp với từ ngữ ở cột A
- Những người được vẽ trong tranh là ai? Họ đang làm gì? Nói những điều em biết về họ.
- Quan sát tranh, chọn từ chứa tiếng (trong ngoặc đơn) điền vào chỗ trông rồi giải câu đố.
- Hỏi người thân xem ở quê em có cảnh đẹp gì, có đặc sản gì hoặc có lễ hội nào?
- Hát một bài hát về mẹ