Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
4. Kể một việc em đã làm để bảo vệ môi trường sạch đẹp hơn.
Bài làm:
Ví dụ:
Sáng hôm chủ nhật, em và các bạn đến trường tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Nhưng khi bước vào trường, ai cũng bất ngờ vì vườn hoa mười ngày nào cũng nở rộ bỗng hôm nay tan hoang. Các bạn ngơ ngác nhìn nhau mà không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nhiều bạn đưa ra giả thiết cho sự việc này, nào là các bạn nam đuổi nhau nên dẫm vào, hay là người nào đã cố tình làm hỏng vườn hoa... Cuối cùng, em và các bạn quyết định báo cáo với cô phụ trách đội và xin phép cô trồng lại vườn hoa mười giờ đó. Sau gần một buổi sáng, chúng em đã trồng lại một vườn hoa mới. Em và các bạn cảm thấy rất vui vì không chỉ làm cho cảnh quan của trường thêm đẹp mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Xem thêm bài viết khác
- Thay nhau kể từng đoạn câu chuyện Các em nhỏ và cụ già
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Nói về một người đã chia sẻ, cảm thông với em, làm dịu nỗi buồn của em hoặc về một việc em đã làm để bày tỏ sự cảm thông với người khác?
- Điền vào chỗ trống s hay x? Đặt trên chữ in đậm dấu hỏi hay dấu ngã?
- Giải bài 23A: Trò ảo thuật thật là hay
- Các từ được in đậm trong đoạn thơ sau thường được dùng ở một số tỉnh miền Trung. Hãy tìm những từ trong ngoặc đơn cùng nghĩa với các từ ấy.
- Chọn vần ưi hoặc ươi thích hợp với mỗi chỗ trống.
- Trong bài thơ trên, những con vật nào được nhân hoá? Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? Em thích hình ảnh nào? vì sao?
- Đọc thẻ từ, chọn các từ ngữ viết đúng chính tả ghi vào bảng nhóm
- Tìm bộ phận để trả lời cho câu hỏi "Để làm gì?"
- Chọn it hay uyt cho mỗi chỗ trống? Viết vào vở từ ngữ đã điền hoàn chỉnh.
- Lớp tổ chức báo cáo kết quả tháng thi đua "Noi gương chú bộ đội" để làm gì?