Tìm những sự vật được so sánh và các từ chỉ sự so sánh trong các khổ thơ dưới đây. Ghi vào bảng nhóm
4. Tìm những sự vật được so sánh và các từ chỉ sự so sánh trong các khổ thơ dưới đây. Ghi vào bảng nhóm
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Trăng khuya | hơn | đèn |
| b. ................. | ............. | ........... |
| c. ................. | ............. | ........... |
a. Ông trăng tròn sáng tỏ b. Bế cháu ông thủ thỉ:
Soi rõ sân nhà em - Cháu khỏe hơn ông nhiều
Trăng khuya sáng hơn đèn Ông là buổi trời chiều
Ơi ông trăng sáng tỏ Cháu là ngày rạng sáng
c. Những ngôi sao thức ngoài kia
Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con
Đêm nay con ngủ giấc trong
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời.
Bài làm:
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Trăng khuya | hơn | đèn |
b. Cháu Ông Cháu | khỏe hơn là là | ông buổi trời chiều ngày rạng sáng |
c. Những ngôi sao mẹ | chẳng bằng là | mẹ ngọn gió |
Xem thêm bài viết khác
- Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh? Học sinh chơi vui và khéo như thế nào?
- Giải bài 20C: Em tự hào về truyền thống cha ông
- Những từ ngữ nào dưới đây chỉ hoạt động trong ngày hội ở địa phương em?
- Câu chuyện Giọng quê hương nói về điều gì?
- Kể cho bạn nghe về buổi đầu đi học của em
- Tìm những từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n, có nghĩa như sau:
- Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
- Các bạn trong tranh chơi những môn thể thao nào? Chơi môn thể thao đó có ích lợi gì?
- Xem các tranh dưới đây và chọn tên đoạn truyện phù hợp với mỗi tranh.
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì? Chú sử dụng con ngựa như thế nào? Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
- Quan sát và trả lời câu hỏi: Giặc ngoại xâm đã gây ra những tội ác gì với nhân dân ta? Vì sao Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa?...
- Thảo luận nhóm để ghép những tiếng sau thành các từ chỉ gộp những người trong gia đình?