Tìm những sự vật được so sánh và các từ chỉ sự so sánh trong các khổ thơ dưới đây. Ghi vào bảng nhóm
4. Tìm những sự vật được so sánh và các từ chỉ sự so sánh trong các khổ thơ dưới đây. Ghi vào bảng nhóm
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Trăng khuya | hơn | đèn |
| b. ................. | ............. | ........... |
| c. ................. | ............. | ........... |
a. Ông trăng tròn sáng tỏ b. Bế cháu ông thủ thỉ:
Soi rõ sân nhà em - Cháu khỏe hơn ông nhiều
Trăng khuya sáng hơn đèn Ông là buổi trời chiều
Ơi ông trăng sáng tỏ Cháu là ngày rạng sáng
c. Những ngôi sao thức ngoài kia
Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con
Đêm nay con ngủ giấc trong
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời.
Bài làm:
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Trăng khuya | hơn | đèn |
b. Cháu Ông Cháu | khỏe hơn là là | ông buổi trời chiều ngày rạng sáng |
c. Những ngôi sao mẹ | chẳng bằng là | mẹ ngọn gió |
Xem thêm bài viết khác
- Trong những câu thơ trên, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách tự xưng là “tôi”, “tớ” như người của những sự vật ấy có tác dụng gì?
- Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
- Mỗi nhóm tìm các tiếng có thể ghép với mỗi tiếng ở cột bên trái để tạo thành từ ngữ.
- Thảo luận nhóm để tìm một tên khác cho câu chuyện “Buổi học thể dục”
- Em muốn nói gì với các bạn học sinh trong câu chuyện này?
- Đọc những câu sau. Viết vào vở câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu đó
- Nghe - viết đoạn văn sau: Người sáng tác Quốc ca Việt Nam
- Giải bài 10A: Không quên cội nguồn
- Hát bài hát về anh Kim Đồng cho người thân nghe. Dựa vào tranh kể cho người thân nghe về nơi sinh sống, trang phục của anh Kim Đồng?
- Thầy (cô) giáo dạy bạn ở lớp 1 tên là gì? Ai là người bạn thân thiết với bạn ở lớp 1?
- Dựa vào bài nói ở hoạt động thực hành 2, bài 27A - ôn tập 1, hãy viết báo cáo gửi thầy cô tổng phụ trách theo mẫu sau
- Chép những câu sau vào vở. Nhớ đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp.