Giải vnen tin 7 bài 3: Bước đầu trình bày bảng tính
Giải bài 3: Bước đầu trình bày bảng tính - Sách VNEN tin học lớp 7 trang 38. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Quan sát một trang tính lưu danh sách một số bộ phim hay dành cho thiếu nhi như hình bên:
Hãy cho biết có những kiểu dữ liệu nào trong bảng sau đây đã được nhập vào trang tính (Hãy đánh dấu x vào ô nếu có dữ liệu kiểu tương ứng)
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng (Sgk)
b. Việc điều chỉnh độ cao của hàng cũng rất cần thiết, ví dụ như để hiển thị dữ liệu hợp lí trong các ô trong hàng tiêu đề của bảng tính. Thao tác điều chỉnh độ cao của hàng (tăng hay giảm) cũng được thực hiện tương tự như việc thao tác chỉnh độ rộng của cột.
Hãy trình bày hai thao tác cần thực hiện để tăng độ cao của hàng tiêu đề trong bảng danh sách bạn bè như trong hình sau:
2. Tự động ngắt xuống dòng khi vượt quá độ rộng của cột
a. Hãy đọc nội dung dưới đây để biết ý nghĩa và cách điều chỉnh dữ liệu tự ngắt xuống dòng trong một ô tính (sgk)
b. Bạn Dũng nhập tên một bộ phim vào một ô tính, chẳng hạn Kung Fu Panda 3. Sau khi gõ xong hai từ Kung Fu. Dũng thấy rằng độ rộng còn lại của ô không đủ cho dộ dài của hai từ tiếp theo và nhấn Enter xuống hàng với ý định gõ nốt hai từ Panda 3. Bạn Dũng nhận được kết quả như thế nào?
(A) Cả cụm từ Kung Fu Panda 3 được nhập vào ô tính và được ngắt xuống hàng
(B) Chỉ có hai từ Kung Fu được nhập vào ô tính
(C) Cả cụm từ Kung Fu Panda 3 được nhập vào ô tính nhưng không được ngắt xuống hàng
C. Hoạt động luyện tập
Câu 1: Trang 43 sgk vnen tin học 7
Hãy tạo bảng tính đầu tiên của nhóm em (Bảng tính Danh sách bạn bè)
Câu 2: Trang 43 sgk vnen tin học 7
Hãy thực hành theo các yêu cầu sau để biết cách mở bảng tính đã có, bổ sung dữ và chỉnh sửa bảng tính khi cần thiết
D. Hoạt động vận dụng
Bạn Dũng đã tạo bảng tính Diện tích các đại dương trên Trái Đất như hình dưới đây:
Nếu có thể em hãy cho biết bạn Dũng đã thực hiện các công việc nào dưới đây:
(A) Điểu chỉnh độ rộng của một số cột trong bảng tính
(B) Điểu chỉnh độ cao của một số hàng trong bảng tính
(C) Quy định dữ liệu trong một ô tính tự ngắt xuống dòng
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
1. Hãy tìm hiểu và thu thập một số thông tin theo một số chủ đề nào đó ở trong gia đình hoặc ở địa phương và trình bày lại các thông tin đó dưới dạng các bảng tính.
2. Hãy chia sẽ kết quả thu thập thông tin cũng như các bảng tính đó cho bàn bè cùng biết.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 7 bài 10: Định dạng phông chữ và kẻ khung cho bảng tính
- Khởi động chương trình bảng tính Excel, mở bảng tính Diemkhaosat.xlsx. Hãy lọc ra các bạn có điểm trung bình là một trong ba điểm cao nhất và các bạn có điểm trung bình là một trong hai điểm thấp nhất.
- Em có thể dự đoạn và giải thích nguyên nhân của hiện tượng này được không? Nếu được, hãy chia sẻ ý kiến của em.
- Em có thể tạo bảng tính HocSinhGioiKhoi7. xlsx để giúp nhà trường thống kê thông tin về số học sinh giỏi khối 7 như bảng sau được không?
- Giải vnen tin 7 bài 8: Sử dụng các hàm để tính toán (Hàm Average)
- Hãy rút ra quy tắc căn biên dữ liệu chính giữa khối bằng các công việc sau:
- Hãy xây dựng một sơ đồ tư duy nhằm tóm tắt nội dung bài Tôm sông (sinh học 7)
- Trong bài học này, chúng ta biết rằng một ô có thể chứa công thức hay chứa giá trị cụ thể. Em hãy tìm hiểu cách để xác định xem một ô chứa...
- Em hãy tìm hiểu từ gia đình hoặc địa phương mình ở về những thông tin có thể trình bày cô đọng, súc tích dưới dạng bảng tính...
- Bạn Minh đã sử dụng chương trình bảng tính để ghi lại các cuộc gọi đến và đi như hình dưới đây. Hãy thảo luận để giúp Minh các việc sau:
- Em hãy tìm hiểu tình huống sau: Sử dybgh trang tính của phần Hoạt động và vận dụng, hãy nháy chuột tại một ô ngoài danh sách dữ liệu
- Tạo thời khoá biểu học buổi sáng của lớp em như sau: