Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
Giải bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 14. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
a, Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
b, Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
b, Hãy mô tả chương trình Scratch điều khiển con cánh cam chuyển động theo các cạnh của hình chữ nhật, với kích thước 2 cạnh của hình chữ nhật là 200 bước và 100 bước.
2. Hệ tọa độ sân khấu và tọa độ nhân vật
Hệ tọa độ sân khấu
a, Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
b, Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
Tọa độ của nhân vật
Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem nhân vật chuyển động như thế nào. Viết mô tả sang bên cạnh
3. Hướng chuyển động của nhân vật
Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
b, Ban đầu con cánh cam đang ở vị trí khởi tạo. Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào? Hãy đọc tên của hướng đó
C. Hoạt động luyện tập
1. Hãy thực hiện các công việc sau:
d, Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó.
2. Chương trình sau điều khiển nhân vật chuyển động theo đường đi ở hình bên phải. Biết rằng, trước khi chạy trương trình, nhân vật ở vị trí khởi tạo và ngay sau mỗi lần đổi hướng . Nhân vật dừng lại 1 giây để nghỉ. Chương trình này có 3 lệnh bị che mất. Hãy cho biết những lệnh bị che mất trong trương trình là những lệnh nào?
Xem thêm bài viết khác
- Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
- Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị...
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
- Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các biến sau đây: a, Biến a biểu diễn số học sinh...
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các hằng và biến sau đây a, Hằng số PI...
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....