Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
Giải bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 14. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
a, Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
b, Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật.
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
b, Hãy mô tả chương trình Scratch điều khiển con cánh cam chuyển động theo các cạnh của hình chữ nhật, với kích thước 2 cạnh của hình chữ nhật là 200 bước và 100 bước.
2. Hệ tọa độ sân khấu và tọa độ nhân vật
Hệ tọa độ sân khấu
a, Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
b, Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
Tọa độ của nhân vật
Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem nhân vật chuyển động như thế nào. Viết mô tả sang bên cạnh
3. Hướng chuyển động của nhân vật
Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
b, Ban đầu con cánh cam đang ở vị trí khởi tạo. Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào? Hãy đọc tên của hướng đó
C. Hoạt động luyện tập
1. Hãy thực hiện các công việc sau:
d, Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó.
2. Chương trình sau điều khiển nhân vật chuyển động theo đường đi ở hình bên phải. Biết rằng, trước khi chạy trương trình, nhân vật ở vị trí khởi tạo và ngay sau mỗi lần đổi hướng . Nhân vật dừng lại 1 giây để nghỉ. Chương trình này có 3 lệnh bị che mất. Hãy cho biết những lệnh bị che mất trong trương trình là những lệnh nào?
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các hằng và biến sau đây a, Hằng số PI...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Xét bài toán sau, em hãy mô tả thuật toán của em để giải quyết bài toán này bằng hai trong những cách sau:...
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Giải vnen tin 8 bài 6: Hằng và biến
- Tính số mol lưu huỳnh trong a (kg) than đá có chứa b (%) tạp chất lưu huỳnh...
- Các biểu thức sau nhận giá trị số hay giá trị logic (đúng/sai)?
- Theo cấu trúc chương trình Pascal ở trên, em phát hiện được những lỗi nào trong chương trình dưới đây
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình