Kể cho người thân nghe câu chuyện em đã kể ở lớp. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện
C. Hoạt động ứng dụng
Kể cho người thân nghe câu chuyện em đã kể ở lớp. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện
Bài làm:
Kể chuyện: (ở bài tập 4)
Ý nghĩa câu chuyện: Câu chuyện ca ngợi sự hiếu học của Mạc Đĩnh Chi nói riêng và ca ngợi tinh thần hiếu học của con người Việt Nam nói chung. Vì vậy, chúng ta là thế hệ trẻ, chúng ta phải cố gắng học tập để trở thành công dân tốt và người có ích cho xã hội.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm và nêu tác dụng của các dấu chấm, chấm hỏi và chấm than trong mẩu chuyện vui:
- Dựa vào bài đọc, em chọn ý đúng để trả lời: Những chi tiết nào cho biết cây gạo ngoài bến sông đã có từ lâu?
- Mỗi em chọn đọc một đoạn văn mình thích và giải thích vì sao thích đoạn văn đó
- Cùng nói về những bạn nữ trong lớp hoặc trong trường có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
- Chọn và viết bài văn miêu tả theo một trong những đề bài dưới đây:
- Chọn để điền r, d hay gi vào mỗi chỗ trống trong bài thơ “Dáng hình ngọn gió”. Viết lại các từ có chứa tiếng vừa điền vào vở
- Giải bài 26B: Hội làng
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 80)
- Tìm các tên riêng trong bài sau và cho biết các tên riêng đó được viết hoa như thế nào?
- Viết vào những chỗ trống để hoàn chỉnh bảng thống kê sau:
- Hãy tả một con vật mà em yêu thích
- Chiếc áo dài có vai trò như thế nào trong trang phục của người phụ nữ Việt Nam? Chiếc áo dài tân thời có gì khác so với chiếc áo dài cổ truyền?