Đọc câu chuyện: "Ai giỏi nhất" và chọn ý đúng nhất trả lời câu hỏi:
2. Đọc câu chuyện "Ai nhanh nhất?" trang 46 sgk
b. Chọn ý đúng nhât đế trả lời câu hỏi:
b1. Câu chuyện trên có mấy nhân vật?
A. Hai B. Ba C. Bốn
b2. Tính cách của các nhân vật được thể hiện qua những mặt nào?
A. Lời nói B. Hành động C. Cả lời nói và hành động
b3. Ý nghĩa của câu chuyện trên là gì?
A. Khen ngợi Sóc thông minh và có tài trồng cây, gieo hạt.
B. Khuyên người ta biết lo xa và chăm chỉ làm việc
C. Khuyên người ta tiết kiệm.
Bài làm:
b1. Câu chuyện trên có mấy nhân vật?
=>Đáp án: C. Bốn
b2. Tính cách của các nhân vật được thể hiện qua những mặt nào?
=>Đáp án: C. Cả lời nói và hành động
b3. Ý nghĩa của câu chuyện trên là gì?
=>Đáp án: B. Khuyên người ta biết lo xa và chăm chỉ làm việc
Xem thêm bài viết khác
- Chơi "ai nhanh ai đúng"?
- Dựa và hiểu biết của em và những hình ảnh được gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ, hãy viết một bài văn khoảng 3 - 4 câu theo một trong những các đề bài sau:
- Giải bài 33B: Em đã lớn
- Tìm hiểu, quan sát quyển sách Hướng dẫn học Tiếng Việt 5 và ghi lại kết quả quan sát được?
- Đọc câu chuyện: "Ai giỏi nhất" và chọn ý đúng nhất trả lời câu hỏi:
- Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, em kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện "chiếc đồng hồ"
- Tìm hiểu về liên kết các câu trong bài bằng cách thay thế từ ngữ.
- Bài văn gợi cho em nhớ đến một số truyền thuyết về sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc, đó là những truyền thuyết nào? Nối câu hỏi ở cột A với câu trả lời ở cột B cho phù hợp:
- Dựa theo lời kể của thầy cô và các tranh vẽ dưới đây, tiếp nối nhau kể từng đoạn câu chuyện ông Nguyễn Khoa Đăng?
- Những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây được dùng để chỉ ai? Việc dùng nhiều từ ngữ thay thế cho nhau như vậy có tác dụng gì?
- Nói về hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật gần gũi với em
- Kể lại cho người thân nghe câu chuyện "Trí dũng song toàn". Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện.