Đọc câu chuyện: "Ai giỏi nhất" và chọn ý đúng nhất trả lời câu hỏi:
2. Đọc câu chuyện "Ai nhanh nhất?" trang 46 sgk
b. Chọn ý đúng nhât đế trả lời câu hỏi:
b1. Câu chuyện trên có mấy nhân vật?
A. Hai B. Ba C. Bốn
b2. Tính cách của các nhân vật được thể hiện qua những mặt nào?
A. Lời nói B. Hành động C. Cả lời nói và hành động
b3. Ý nghĩa của câu chuyện trên là gì?
A. Khen ngợi Sóc thông minh và có tài trồng cây, gieo hạt.
B. Khuyên người ta biết lo xa và chăm chỉ làm việc
C. Khuyên người ta tiết kiệm.
Bài làm:
b1. Câu chuyện trên có mấy nhân vật?
=>Đáp án: C. Bốn
b2. Tính cách của các nhân vật được thể hiện qua những mặt nào?
=>Đáp án: C. Cả lời nói và hành động
b3. Ý nghĩa của câu chuyện trên là gì?
=>Đáp án: B. Khuyên người ta biết lo xa và chăm chỉ làm việc
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát tranh và cho biết những người trong tranh đang làm gì?
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở bài văn sau: "Bà cụ bán hàng nước chè"
- Trang phục của những người trong tranh là trang phục truyền thống hay hiện đại? Những người trong tranh đang làm gì?
- Quan sát các bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Mỗi bức tranh vẽ gì? Em thích bức tranh nào nhất? Vì sao?
- Chọn đọc một khổ thơ em thích và nói cho bạn biết vì sao em thích khổ thơ đó?
- Tìm các tên riêng trong bài sau và cho biết các tên riêng đó được viết hoa như thế nào?
- Liệt kê những bài văn tả cảnh đã học trong học kì I vào bảng:
- Quan sát các bức tranh học sinh vẽ và những tấm ảnh chụp; nói điều em nghĩ về các bạn nhỏ
- Nêu một, hai từ ngữ, hình ảnh / câu thơ nói lên lòng tự hào về đất nước tự do, về truyền thống bất khuất của dân tộc trong khổ thơ thứ tư và thứ năm.
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về những người đã góp sức mình bảo vệ trật tự, an ninh hoặc một câu chuyện kể về việc em làm để góp phần giữ gìn trật tự, an ninh
- Để hưởng ứng phong trào " Em là chiến sĩ nhỏ", ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
- So sánh hai câu văn ở hoạt động 1 với hai câu văn sau và trả lời câu hỏi: