Kể lại câu chuyện theo lời của nhân vật Lâm hoặc Quốc trong câu chuyện
5. Kể lại câu chuyện theo lời của nhân vật Vân, Lâm hoặc Quốc trong câu chuyện
Bài làm:
Trong buổi sinh hoạt lớp hôm nay, cô giáo đã thông báo tình hình học tập của lớp và yêu cầu lớp tôi cần bầu ra một bạn lớp trưởng để dẫn dắt lớp tiến bộ hơn. Trong khi các bạn đang bàn tán sôi nổi, bỗng Lan nhìn về phía tôi và lên tiếng: "Thưa cô và các bạn, em đề cử bạn Vân làm lớp trưởng ạ!".
Tôi thực sự bất ngờ với ý kiến của Lan vì để trở thành một lớp trưởng cần phải gương mẫu trong học tập và các hoạt động thi đua của lớp. Tôi định đứng lên thưa cô về băn khoăn của mình thì bỗng cô giáo lên tiếng: "Các em có đồng ý với ý kiến của bạn Lan không?". Những cánh tay lần lượt giơ lên và các bạn đều đồng ý hô vang: "Đồng ý ạ".
Khi tan học, tôi cùng các bạn ra về, bỗng tôi nghe tiếng các bạn nam trong lớp đang bàn tán sôi nổi ở sân trường về việc tôi được bầu làm lớp trưởng. Tiếng Quốc vang lên:"Vân thấp bé, ít nói, học lại không giỏi, tớ thấy bạn ấy chẳng xứng đáng làm lớp trưởng". Nghe thấy điều đó, mặc dù trong lòng hơi buồn nhưng tôi nghĩ rằng đó là ý kiến góp ý của các bạn để mình tiến bộ hơn. Tôi tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng nhiều hơn để không phụ lòng tin tưởng của các bạn trong lớp và của cô giáo.
Kì thi giữa học kì II đã đến, tôi đã cố gắng ôn bài thật tốt và trong bài kiểm tra môn Địa lí tôi đã đạt điểm 10. Khi cô giáo trả bài, tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc vì sự nỗ lực của mình đã đạt kết quả tốt. Tôi nhìn sang phía Quốc, bạn ấy có vẻ đang buồn vì bài kiểm tra chỉ đạt 5 điểm.
Sáng hôm sau tôi đến lớp sớm và thấy lớp vẫn còn nhiều rác và bàn ghế chưa được sắp xếp ngay ngắn. Nhìn lịch trực nhật, tôi thấy hôm nay đến phiên của Quốc nhưng bạn chưa đến. Vì vậy, tôi đã lau bảng, quét lớp và kê lại bàn ghế. Lúc sau, Quốc hớt hải chạy đến lớp. Thấy tôi đã trực nhật xong, bạn thở phào nhẹ nhõm và giải thích: "Tớ xin lỗi, hôm nay đến phiên mình trực nhật mà lại ngủ quên. Cảm ơn Vân đã giúp tớ". Tôi nhẹ nhàng gật đầu và nhắc nhở bạn lần sau cần chú ý công việc của mình hơn.
Chiều thứ 7, lớp tôi được cô tổng phụ trách phân công dọn vệ sinh bồn hoa để chuẩn bị cho ngày lễ khai trường. Trời mùa hè nắng gắt nên bạn nào bạn ấy đều nhễ nhại mồ hôi. Nhìn các bạn hăng say lao động, tôi chợt có sáng kiến mua kem về “ bồi dưỡng “ cho các bạn. Ý kiến của tôi được cái Lan ủng hộ, hai đứa nhanh chóng đi ra phía cổng trường và mua đủ số kem cho các bạn. Khi nhìn thấy túi kem trên tay tôi, các bạn vỗ tay reo hò và cảm ơn tôi vì hiểu tâm lí các bạn.
Mới đó mà tôi đã nhận nhiệm vụ làm lớp trưởng được ba tháng. Thành tích học tập của các bạn trong lớp ngày càng tiến bộ khiến cô giáo chủ nhiệm rất hài lòng. Tất cả các bạn đều đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Các bạn nam bây giờ đã thay đổi suy nghĩ, nhận xét về tôi là một lớp trưởng nữ không chỉ học giỏi mà còn gương mẫu, xốc vác trong mọi việc công việc của lớp. Lời khen của các bạn khiến tôi cảm thấy rất vui và tự hứa sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình để không phụ sự kì vọng của các bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Liệt kê những bài văn tả cảnh đã học trong học kì I vào bảng:
- Mỗi em đặt hai câu về một đồ vật mà em thích, trong đó câu thứ hai có chứa từ ngữ thay thế cho từ ngừ chí đồ vật ở câu thứ nhất.
- Đọc bài văn, phần giải nghĩa và thực hiện các nhiệm vụ được nêu ở dưới:
- Gọi đúng tên những trang phục của phụ nữ Việt Nam trong các bức ảnh sau:
- Chọn r, d hoặc gi phù hợp với mỗi chỗ trống trong câu chuyện sau: "Giữa cơn hoạn nạn"
- Thảo luận ý nghĩa của câu chuyện "lớp trưởng lớp tôi"
- Bài văn muốn ca ngợi điều gì? Viết câu trả lời vào vở?
- Chép vào vở tên các cơ quan, tổ “Công ước về quyền trẻ em”
- Những câu thơ nào cho thấy tuổi thơ rất vui và đẹp? Thế giới tuổi thơ thay đổi như thế nào khi con lớn lên?
- Dưới đây là một câu chuyện em đã học từ lớp 3. Giả sử em là một chữ cái (hoặc một dâu câu) làm thư kí cuộc họp, em hãy viết biên bản cuộc họp ấy:
- Trao đổi với người thân để hiểu cần làm gì để thể hiện mình là người biết tôn trọng giới nữ.
- Thảo luận và nêu tác dụng có mỗi từ ngữ được in đậm trong các đoạn văn sau: