Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết
5. Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết
a. Tên người: Tên một bạn nam trong lớp em Tên một bạn nữ trong lớp em Tên một anh hùng nhỏ tuổi trong lịch sử nước ta | |
b. Tên địa lí: Tên một dòng sông (hoặc hồ, núi, đèo) Tên một xã (hoặc phường) |
Bài làm:
a. Tên người: Tên một bạn nam trong lớp em Tên một bạn nữ trong lớp em Tên một anh hùng nhỏ tuổi trong lịch sử nước ta | bạn Nguyễn Ngọc Minh bạn Trần Thái Bảo Ngọc anh hùng nhỏ tuổi: Kim Đồng |
b. Tên địa lí: Tên một dòng sông (hoặc hồ, núi, đèo) Tên một xã (hoặc phường) | Tên sông: Cửu Long, Thu Bồn, Trường Giang... xã Ngọc Sơn hoặc phường Dịch Vọng Hậu |
Xem thêm bài viết khác
- Phép nhân hóa ở khổ thơ cuối giúp tác giả nói lên điều gì về "tấm lòng" của cửa sông đối với cội nguồn?
- Giải bài 24A: Giữ gìn trật tự, an ninh
- Thảo luận và nêu tác dụng có mỗi từ ngữ được in đậm trong các đoạn văn sau:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 52)
- Những tên trong hoạt động 4 được viết như thế nào?
- Quan sát tranh và cho biết những người trong tranh đang làm gì?
- Nêu một chi tiết hoặc câu văn mà em thích trong bài tập đọc được kể tên ở hoạt động ba và cho biết vì sao em thích chi tiết hoặc câu văn đó.
- Chuẩn bị kể lại một câu chuyện nói về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam Tiếng Việt 5 tuần 26 kể chuyện
- Kể tên những người vừa mưu trí vừa dũng cảm mà em biết (các anh hùng dân tộc thời xưa và nay, những nhân vật em đọc trong sách...)
- Tìm hiểu thêm những câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ nói về truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta
- Giải bài 26A: Nhớ ơn thầy cô
- Xếp các câu trong đoạn trên vào nhóm thích hợp và ghi vào bảng nhóm: Câu do một cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành. Và câu do nhiều cụm chủ ngữ - vị ngữ tạo thành.