Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết
5. Viết vào phiếu học tập một sô tên người, tên địa lí mà em biết
a. Tên người: Tên một bạn nam trong lớp em Tên một bạn nữ trong lớp em Tên một anh hùng nhỏ tuổi trong lịch sử nước ta | |
b. Tên địa lí: Tên một dòng sông (hoặc hồ, núi, đèo) Tên một xã (hoặc phường) |
Bài làm:
a. Tên người: Tên một bạn nam trong lớp em Tên một bạn nữ trong lớp em Tên một anh hùng nhỏ tuổi trong lịch sử nước ta | bạn Nguyễn Ngọc Minh bạn Trần Thái Bảo Ngọc anh hùng nhỏ tuổi: Kim Đồng |
b. Tên địa lí: Tên một dòng sông (hoặc hồ, núi, đèo) Tên một xã (hoặc phường) | Tên sông: Cửu Long, Thu Bồn, Trường Giang... xã Ngọc Sơn hoặc phường Dịch Vọng Hậu |
Xem thêm bài viết khác
- Việc làm của ông Thiện thể hiện những phẩm chất gì ? Từ câu chuyện trên, em suy nghĩ như thế nào về trách nhiệm của công dân với đất nước ?
- Điều ước gì gợi cho anh chiến sĩ nhớ tới mẹ? Anh nhớ hình ảnh nào của mẹ?
- Tìm hiểu, quan sát quyển sách Hướng dẫn học Tiếng Việt 5 và ghi lại kết quả quan sát được?
- Dựa vào kiến thức đã học ở lớp 4, trả lời các câu hỏi sau:
- Quan sát bức tranh sau và cho biết tranh vẽ cảnh gì?
- Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
- Em hãy tả cô giáo (hoặc thầy giáo) của em trong một giờ học mà em nhớ nhất
- Nghe thầy cô đọc và viết vào vở: Trí dũng song toàn (từ Thấy sứ thần Việt Nam....đến hết).
- Chọn ba từ dưới đây đồng nghĩa với từ công dân và viết vào vở: đồng bào, nhân dân, dân chúng, dân tộc, dân, nông dân, công chúng.
- Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài năng
- Chơi: Giải ô chữ và tìm ra từ hàng dọc
- Những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây được dùng để chỉ ai? Việc dùng nhiều từ ngữ thay thế cho nhau như vậy có tác dụng gì?