Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
A. Hoạt động thực hành
1. Thi đặt câu ghép:
Học sinh tiếp nối nhau thi đặt nhanh, nhiều câu ghép nói về hoạt động hoặc đặc điểm của người, vật trong những tranh, ảnh sau
Bài làm:
Ảnh 1:
- Anh sút bóng, em tâng bóng
- Anh mặc áo, em cởi trần
- Anh đầu trần, em đội mũ
Ảnh 2:
- Mẹ mặc áo hồng, con mặc áo trắng
- Mẹ cõng con, con ôm mẹ
Ảnh 3:
- Bé gái đầu quấn khăn, bé trai đầu trần
- Bé trai chọc, bé gái cười
- Bé gái mặc váy, bé trai mặc quần
Ảnh 4:
- Mèo con trắng tinh, gà con vàng hươm
- Mèo con sưởi nắng, gà con chạy loanh quanh
Xem thêm bài viết khác
- Kể cho người thân nghe câu chuyện em đã kể ở lớp. Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện
- "Người công dân số Một" trong đoạn kịch là ai? Vì sao có thể gọi như vậy?
- Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
- Giải bài 27A: Nét đẹp xưa và nay
- Chọn vế câu thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu ghép
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Em hiểu cửa sông nghĩa là gì?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Vẻ mặt, điệu bộ của những người trong tranh nói lên điều gì?
- Dưới đây là một câu chuyện em đã học từ lớp 3. Giả sử em là một chữ cái (hoặc một dâu câu) làm thư kí cuộc họp, em hãy viết biên bản cuộc họp ấy:
- Viết đoạn kết bài cho một trong các đề dưới đây theo hai cách: Mở rộng và không mở rộng
- Giải bài 25C: Chúng mình cùng sáng tạo
- Cùng đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Mỗi từ ngữ được in đậm trong đoạn văn trên thay thế cho từ ngữ nào?
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về việc gia đình, nhà trường và xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đinh, nhà trường và xã hội.