Kể nối tiếp đoạn 1, đoạn 2 câu chuyện Bím tóc đuôi sam. Kể nối tiếp đoạn 3, đoạn 4 câu chuyện Bím tóc đuôi sam
2. Kể chuyện trong nhóm:
Kể nối tiếp đoạn 1, đoạn 2 câu chuyện Bím tóc đuôi sam.
Kể nối tiếp đoạn 3, đoạn 4 câu chuyện Bím tóc đuôi sam
Bài làm:
Bím tóc đuôi sam
1. Một hôm, Hà nhờ mẹ tết cho hai bím tóc nhỏ, mỗi bím buộc một cái nơ.
2. Khi Hà đi đến trường, mấy bạn gái cùng lớp reo lên: “Ái chà chà ! Bím tóc đẹp quá!”. Điều đó làm Hà rất vui. Nhưng Tuấn bỗng sấn tới, nắm bím tóc và nói :
- Tớ mệt quá, cho tớ vịn vào nó một lúc.
Tuấn lớn hơn Hà. Vì vậy, mỗi lần cậu kéo bím tóc, cô bé lại loạng choạng và cuối cùng ngã phịch xuống đất. Tuấn vẫn đùa dai, cứ cầm bím tóc mà kéo. Hà òa khóc. Rồi vừa khóc, em vừa chạy đi mách thầy.
3. Thầy giáo nhìn hai bím tóc xinh xinh của Hà, vui vẻ nói:
- Đừng khóc, tóc em đẹp lắm!
Hà ngước khuôn mặt đầm đìa nước mắt lên hỏi :
- Thật không ạ ?
- Thật chứ !
Nghe thầy nói thế, Hà nín hẳn :
- Thưa thầy, em sẽ không khóc nữa.
Thầy giáo cười, Hà cũng cười.
4. Tan học, Tuấn đến trước mặt Hà, gãi đầu ngượng nghịu :
- Tớ xin lỗi vì lúc nãy kéo bím tóc của bạn. Thầy giáo đã phê bình tớ. Thầy bảo phải đối xử tốt với các bạn gái.
Xem thêm bài viết khác
- Theo bạn, Na có xứng đáng được thưởng không? Vì sao?
- Điền vào chỗ trống: ng hay ngh? tr hay ch?
- Điền vào chỗ chấm l hay n? en hay eng? i hay iê?
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Bố mẹ của bạn nhỏ làm gì?
- Viết đúng tên người, tên sông, tên núi:
- Nói lời chúc mừng với một người thân trong gia đình nhân dịp người đó có niềm vui
- Viết lại câu trong bài cho thấy các con rất thích những món quà của bố.
- Giải bài 10C: Nên làm gì để ông bà em vui?
- Cả lớp hát một trong các bài hát về thầy cô
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Các bạn học sinh đang làm gì?
- Chọn ra những từ ngữ viết đúng
- Cùng bạn đóng vai nói lời cảm ơn của em trong những trường hợp sau: