[Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 3 - Em và các bạn
Hướng dẫn giải hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 tuần 3: Em và các bạn trang 11 sgk. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Diễn đàn “Phòng chống bao lực học đường”
- Tham gia diễn đàn “Phòng chống bao lực học đường”
- Cam kết nói “không” với bạo lực học đường
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Hoạt động 1: Nhận diện một số vẫn đề thường nảy sinh trong mối quan hệ bạn bè
• Nêu những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè?
• Thảo luận xác định những vẫn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè
Hoạt động 2: Xác định cách giải quyết phù hợp với những vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè
• Tìm hiểu trường hợp dưới đây:
• Em có nhận xét gì về cách giải quyết mâu thuần giữa Minh và Thành? Nếu là Minh em sẽ ứng xử như thế nào?
• Nếu là Thanh em sẽ giải quyết như thế nào?
• Ngoài ra, em còn thấy các bạn còn giải quyết mâu thuẫn theo cách nào trong quan hệ bạn bè?
Hoạt động 3: Xử lí tình huống khi có vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè
- Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau:
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 34 - Em tập làm nghề truyền thống
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 7 - Sở thích và khả năng của em của em
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 9 - Tự chăm sóc bản thân
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 6 - Đức tính đặc trưng của em
- Em gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của ai để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải?
- Thảo luận những biểu hiện của hành vi có văn hóa nơi công cộng theo mẫu gợi ý sau
- Tham gia trò chơi “Sở thích của tôi” . Xác định sở thích của mình và chia sẻ các bạn
- Xác định đức tính đặc trưng của từng bạn trong các trường hợp dưới đây?
- Thảo luận để xác định cần thể hiện khi giao tiếp
- Xác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiênXác định những việc nên làm và không nên làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên
- Tên món ăn sẽ chế biến. Vì sao lại chọn món ăn này?
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống