Những nhận xét sau nói về giá trị nghệ thuật của đoạn trích “Nước Đại Việt ta”. Khoanh tròn vào Đ (đúng) hoặc S (sai) với mỗi trường hợp:
34 lượt xem
e) Những nhận xét sau nói về giá trị nghệ thuật của đoạn trích “Nước Đại Việt ta”. Khoanh tròn vào Đ (đúng) hoặc S (sai) với mỗi trường hợp:
Nhận xét | Đúng (Đ) | Sai (S) |
(1) Lập luận chặt chẽ, dẫn chứng giàu sức thuyết phục. | Đ | S |
(2) Câu văn dài ngắn, biến hóa linh hoạt, giàu nhịp điệu. | Đ | S |
(3) Các phép tu từ ẩn dụ, nhân hóa được sử dụng rất hiệu quả. | Đ | S |
(4) Nghệ thuật đối được sử dụng rất tài tình, đầy dụng ý. | Đ | S |
Bài làm:
Nhận xét | Đúng (Đ) | Sai (S) |
(1) Lập luận chặt chẽ, dẫn chứng giàu sức thuyết phục. | Đ | S |
(2) Câu văn dài ngắn, biến hóa linh hoạt, giàu nhịp điệu. | Đ | S |
(3) Các phép tu từ ẩn dụ, nhân hóa được sử dụng rất hiệu quả. | Đ | S |
(4) Nghệ thuật đối được sử dụng rất tài tình, đầy dụng ý. | Đ | S |
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao nói Chiếu dời đô đã phản ánh ý chí độc lập, tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc Đại Việt?
- Dựa vào những gợi ý ở mục 3, Hoạt động luyện tập, hãy viết bài văn giới thiệu một đồ dùng học tập/ sinh hoạt hoặc giới thiệu ...
- Viết bài tập làm văn số 7 – văn nghị luận (làm tại lớp)
- Chỉ ra những điểm đặc sắc trong nghệ thuật của bài thơ (các biện pháp tu từ, thể thơ, tả cảnh, tả tình,…)
- Ví dụ 2: Đến lượt bố tôi ngây người ra ...
- Qua việc khắc họa những tính cách đó, Mô – li – e muốn bày tỏ quan điểm, thái độ gì?
- Những sau đây thuộc kiểu câu nào và được sử dụng để làm gì? Hãy nhận xét về sự khác biệt về ý nghĩa giữa chúng?
- Khi viết đoạn văn tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm cần chú ý những gì?
- Chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm, cảm xúc,… của em về vị trí, vai trò của Thủ đô đối với một đất nước.
- Đọc phần giới thiệu tập thơ Nhật kí trong tù và nêu cảm nhận của em về 4 câu thơ đề từ của tập nhật kí:
- Mở đầu Chiếu dời đô, Lí Công Uẩn đã nhắc đến việc dời đô của nhà Thương, nhà Chu trong sử sách Trung Quốc.
- Bài tấu đề cập đến những “phép học” nào ? Em hiểu bản chất của những “phép học” đó là gì?