Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...
46 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
a. Quan sát và đọc thông tin trong hình 1,2:
b. Chỉ vào từng hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm.
c. Đố bạn rễ gì?
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 3, 4
- Trao đổi với bạn bên cạnh để hoàn thành thông tin trong từng hình
d. Viết tên cây sưu tập được:
| Rễ cọc | Rễ chùm |
Bài làm:
b. Hình 1 là rễ cọc, hình 2 là rễ chùm
c.
d. Viết tên cây sưu tập được:
| Rễ cọc | rễ chùm |
| cây bưởi, cây mít, cây canh, cây ổi, cây cải, cây su hào, cây bắp cải,.... | cây hành, cây mùi ta, cây cỏ mần trầu, cây tỏi tây, cây mạ, cây lúa, cây dâu tây, cây lục bình, cây cần tây.... |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và đọc thông tin hình 2, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con chim trong hình 3...
- Ghép chữ cái (a, b, ........i) trong ô chữ ở cột C phù hợp với trạng thái của tim ở cột A hoặc cột B?
- Gắn các thẻ chữa vào phiếu học tập cho phù hợp
- Gia đình em đã sử dụng lá cây vào việc gì? Ngoài những lợi ích trên, con người còn sử dụng lá cây vào những việc gì?
- Quan sát các hình từ 1 đến 6: Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
- Ghép ô chữ ở cột A với cách phòng bệnh tương ứng ở cột B
- Cá, tôm, cua có lợi ích gì đối với đời sống của con người?
- Viết và thực hiện những việc để giúp đỡ, thể hiện sự quan tâm, yêu quý đối với những người trong gia đình hoặc họ hàng theo bảng gợi ý sau:
- Thảo luận nhóm về cách xử lí tình huống: Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?
- Em đã biết những cơ quan nào ở tỉnh (thành phố) nơi em sống? Hãy nói tên một số cơ quan và địa chỉ của chúng theo bảng sau:
- Hoàn thành bảng sau: