Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
5. Đọc và trả lời:
a. Đọc đoạn văn sau: (Sgk trang 13)
b. Trả lời câu hỏi:
- Cây có những loại rễ gì?
- Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
Bài làm:
Cây có hai loại rễ chính đó là rễ cọc và rễ chùm. Ngoài ra, một số cây còn có rễ phụ và một số cây có rễ phình ra thành củ.
Trong trồng trọt để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng người ta thường:
- Trước khi gieo trồng, phải cày sâu cuốc bẫm cho đất tơi xốp.
- Bón phân quanh gốc cây để rễ phát triển
- Tưới tiêu nước hợp lí để tránh khô hạn hay ngập úng.
Xem thêm bài viết khác
- Viết và thực hiện những việc để giúp đỡ, thể hiện sự quan tâm, yêu quý đối với những người trong gia đình hoặc họ hàng theo bảng gợi ý sau:
- Liên hệ thực tế: Hãy đọc ngày, tháng, năm theo tờ lịch ở hình 2? Hôm nay là ngày bao nhiêu, thuộc tháng mấy, năm nào?...
- Đọc và chọn từ, cụm từ trong ô phù hợp với chỗ chấm (.....) để hoàn thành đoạn văn sau:
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Mỗi cây thường có những bộ phận gì? Cơ thể động vật gồm có mấy phần? Kể tên các phần?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Giải bài 1: Hoạt động thơ và cơ quan hô hấp
- Quan sát hình 1 và làm theo các bước ở sách giáo khoa:
- Nếu tim ngừng đập, điều gì sẽ xảy ra?
- Thảo luận nhóm về cách xử lí tình huống: Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?
- Viết chữ N trước những việc làm nên, viết chữ K trước những việc làm không nên
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?