Quan sát vật thật: Lấy một con côn trùng, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng. Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại...
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát vật thật:
a. Lấy một con côn trùng, que chỉ ở góc học tập
b. Quan sát: Các bộ phận bên ngoài của côn trùng
c. Thực hiện hoạt động:
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng.
- Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại?
- Nếu con côn trùng đó có ích thì cần làm gì để bảo vệ nó?
- Nếu con côn trùng đó gây hại thì cần làm gì để hạn chế sự phát triển của nó?
Bài làm:
Ví dụ: Con nhặng xanh
- Tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng
- Con nhặng xanh thuộc loại có hại.
- Để hạn chế sự phát triển của con nhặng xanh, chúng ta cần phải vệ sinh nhà cửa, khu vực sạch sẽ, không vứt thức ăn thừa, xác động vật bừa bãi.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát, đọc thông tin dưới hình 4,5 và trả lời câu hỏi: Trái Đất đồng thời tham gia vào những chuyển động nào? Hãy chỉ hướng chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và hướng chuyển động quanh mặt trời?...
- Giải bài 28: Bề mặt Trái đất
- Nối ý ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp
- Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Mỗi cây thường có những bộ phận gì? Cơ thể động vật gồm có mấy phần? Kể tên các phần?
- Một năm có bao nhiêu tháng? Một tháng có bao nhiêu ngày? Một năm có mấy mùa, đó là những mùa nào? Mỗi mùa bắt đầu từ tháng nào đến tháng nào?
- Quan sát hình 2, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
- Quan sát hình 1, chỉ trên hình 1 chỗ nào là mặt đất nhô cao, chỗ nào bằng phẳng, chỗ nào có nước? Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu?
- Giải bài 22: Các loại côn trùng
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Các bộ phận của một bông hoa? Các bộ phận của một quả?
- Viết vào sơ đồ tên của các đới khí hậu ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu?
- Nhớ lại và kể tên những hoạt động làm cho em mệt? Khi đó, nhịp tim của em có gì thay đổi?