Quan sát hình 2, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
2. Quan sát, hình thành bảng và trả lời
a. Quan sát hình 2

b. Hoàn thành bảng
| Cây mít | cây nhãn | cây khoai môn | cây.... | cây..... | cây...... | cây..... | |
| Rễ | |||||||
| Thân | |||||||
| Lá | |||||||
| Hoa | |||||||
| Qủa |
- Điền tên cây có trong hình vào chỗ chấm (....) trong bảng
- Đánh dấu X vào các ô phù hợp trong bảng tên bộ phận mà mỗi cây có.
c. Lần lượt hỏi và trả lời câu hỏi:
- Các cây trong hình có đặc điểm gì giống nhau (Các bộ phận bên ngoài của cây)?
- Các cây trong hình có đặc điểm gì khác nhau (hình dạng, kích thước)?
Bài làm:
b. Hoàn thành bảng
| Cây mít | cây nhãn | cây khoai môn | cây đu đủ | cây mía | cây chuối | cây bèo | |
| Rễ | x | x | x | x | x | x | x |
| Thân | x | x | x | x | x | x | x |
| Lá | x | x | x | x | x | x | x |
| Hoa | x | x | x | x | x | ||
| Qủa | x | x | x | x | x |
c. Trả lời câu hỏi:
- Các cây trong hình có điểm giống nhau là đều có các bộ phận như rễ, thân, lá.
- Các cây trong hình có điểm khác nhau là cây thì có kích thước to, cây thì có kích thước nhỏ, cây cao, cây thấp...
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ lên hình vẽ: Mặt trời, trái đất, mặt trăng? Hướng chuyển động của Trái đất quanh Mặt trời?....
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Giải bài 29: Bề mặt lục địa
- Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì? Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
- Dùng một bóng đèn chiếu vào quả địa cầu trong bóng tối. Nửa quả địa cầu phía bóng đèn và nửa còn lại có gì đặc biệt?...
- Kể tên những loại thức ăn, đồ uống gây hại cho tim, mạch? Những việc các bạn nhỏ đã thực hiện để phòng bệnh thấp tim?
- Cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
- Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì? Trường em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì?
- Đọc và trả lời câu hỏi: Dựa vào cách mọc của thân, thực vật thường có loại thân gì? Dựa vào độ cứng của thân, thực vật thường có loại thân gì?...
- Hình nào trong hình 2 thể hiện suối, sông, hồ? So sánh giữa sông, suối và hồ?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Từng hình mô tả hoạt động gì? Các hoạt động này diễn ra ở đâu? Khi nào?