Quan sát hình 2, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
2. Quan sát, hình thành bảng và trả lời
a. Quan sát hình 2
b. Hoàn thành bảng
Cây mít | cây nhãn | cây khoai môn | cây.... | cây..... | cây...... | cây..... | |
Rễ | |||||||
Thân | |||||||
Lá | |||||||
Hoa | |||||||
Qủa |
- Điền tên cây có trong hình vào chỗ chấm (....) trong bảng
- Đánh dấu X vào các ô phù hợp trong bảng tên bộ phận mà mỗi cây có.
c. Lần lượt hỏi và trả lời câu hỏi:
- Các cây trong hình có đặc điểm gì giống nhau (Các bộ phận bên ngoài của cây)?
- Các cây trong hình có đặc điểm gì khác nhau (hình dạng, kích thước)?
Bài làm:
b. Hoàn thành bảng
Cây mít | cây nhãn | cây khoai môn | cây đu đủ | cây mía | cây chuối | cây bèo | |
Rễ | x | x | x | x | x | x | x |
Thân | x | x | x | x | x | x | x |
Lá | x | x | x | x | x | x | x |
Hoa | x | x | x | x | x | ||
Qủa | x | x | x | x | x |
c. Trả lời câu hỏi:
- Các cây trong hình có điểm giống nhau là đều có các bộ phận như rễ, thân, lá.
- Các cây trong hình có điểm khác nhau là cây thì có kích thước to, cây thì có kích thước nhỏ, cây cao, cây thấp...
Xem thêm bài viết khác
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về tỉnh (thành phố) nơi em sống va viết theo gợi ý ở bảng sau:
- Viết cam kết và thực hiện các việc làm đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khi ở trường
- Tìm đọc một số thông tin về dạng địa hình (núi, đồng bằng, cao nguyên, sông, hồ...)
- Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Nêu một số đặc điểm của cá, tôm và cua? Nêu một số lợi ích của cá, tôm và cua?
- Quan sát hình 5, 6: Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng? Đếm số chân của loại côn trùng đó? Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
- Các bạn trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó ảnh hưởng gì tới cơ quan hô hấp?
- Đọc các khung chữ dưới đây, hãy chỉ để ghép các khung chữ trên vào bảng sau cho phù hợp
- Giải bài 28: Bề mặt Trái đất
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được: Tên cây, có loại rễ gì? Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
- Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì? Trường em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì?