Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được: Tên cây, có loại rễ gì? Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
B. Hoạt động thực hành
1. Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được:
a. Tên cây?
b. có loại rễ gì?
c. Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
Bài làm:
Ví dụ mẫu: Cây em sưu tầm là cây củ cải trắng
a. Tên cây: Củ cải trắng (hoặc củ cải đường).
b. Loại rễ: Rễ phình ra thành củ.
c. Con người thường dùng rễ (củ cải) để chế biến các món ăn khác nhau trong gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các hình 1,2,3,4,5,6 và trả lời câu hỏi: Chỉ và nói cây nào có thân mọc đứng, cây nào có thân leo, cây nào có thân bò?...
- Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả... viết tên các bộ phận cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
- Tìm hiểu một loài chim hoặc loài thú xung quanh nơi em sống: tên loài chim hoặc thú, lợi ích của chúng?
- Tìm và viết lại các thông tin: Lợi ích của một số côn trùng? Cách bảo vệ những côn trùng có lợi? Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
- Hoàn thành bảng sau:
- Giải phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được những gì từ chủ đề xã hội.
- Quan sát hình 3, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Vì sao nên thở bằng mũi, không nên thở bằng miệng?