Viết tên 2 đến 3 cây có ở địa phương em và hoàn thành bảng sau:
1. Viết tên 2 đến 3 cây có ở địa phương em và hoàn thành bảng sau:
Tên cây | Đặc điểm | Dùng làm gì? | ||||
Thân | Rễ | lá | hoa | Quả | ||
Ví dụ: Cây rau cải | Thân thảo, mọc đứng | Cọc | Khá to, màu xanh | Nhỏ, màu vàng | Nhỏ và dài | Làm thức ăn |
1………… | ||||||
2………… | ||||||
3………… | ||||||
Bài làm:
Tên cây | Đặc điểm | Dùng làm gì? | ||||
Thân | Rễ | lá | hoa | Quả | ||
Ví dụ: Cây rau cải | Thân thảo, mọc đứng | Cọc | Khá to, màu xanh | Nhỏ, màu vàng | Nhỏ và dài | Làm thức ăn |
1. Cây nhãn | Thân gỗ, mọc thẳng | Cọc | nhỏ, màu xanh | nhỏ, màu vàng, từng chùm | tròn, màu vàng sạm | Làm thức ăn |
2. Dưa leo | Thân thảo, thân leo | cọc | khá to, hình trái tim, màu xanh | nhỏ, vàng, năm cánh | màu xanh, dài | làm thức ăn |
3. Cây hoa cúc | Thân thảo, mọc thẳng | cọc | nhỏ, màu xanh | màu vàng | trang trí, làm trà | |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát vật thật: Lấy một con côn trùng, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng. Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại...
- Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
- Giải bài 17: Thế giới thực vật và động vật quanh em
- Đặt ngón tay trỏ lên cổ tay của bạn như hình 4 và ấn nhẹ, cảm nhận từ cổ tay
- Trả lời câu hỏi: Những việc làm đó có tác dụng gì?
- Giải bài 11: Cuộc sống xung quanh em
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm những bộ phận nào?
- Hình nào trong hình 2 thể hiện suối, sông, hồ? So sánh giữa sông, suối và hồ?
- Viết cam kết và thực hiện các việc làm đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khi ở trường
- Giới thiệu với các bạn về lá cây mình vẽ hoặc sưu tầm: Tên lá cây, màu sắc, kích thước, hình dạng của cây...
- Quan sát các hình từ 7 đến 15 trả lời câu hỏi: Nói tên những loại côn trùng có ích với con người? Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?