Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả... viết tên các bộ phận cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?
C. Hoạt động ứng dụng
1. Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả...
2. Viết tên các bộ phận (mắt, miệng, tai, não, tủy sống, tay, chân, ...) cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- Đọc bài: Miệng để đọc, não để ghi nhớ, mắt để nhìn, tay để cầm sách....
- Viết chính tả: mắt để nhìn, tay để viết, tai để nghe, não để nhớ.....
- Làm bài tập toán: mắt để nhìn, tay để viết, não để tính toán....
Xem thêm bài viết khác
- Đặt ngón tay trỏ lên cổ tay của bạn như hình 4 và ấn nhẹ, cảm nhận từ cổ tay
- Nối ý ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Làm thí nghiệm: Bấm vào ngọn cây mướp hoặc khoai lang...nhưng không làm đứt rời khỏi cây...
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Vì sao có hiện tượng có ngày và đêm? Vì sao ngày và đêm luôn kế tiếp nhau tại mọi nơi trên Trái Đất? Một ngày đêm dài bao nhiêu giờ?
- Em hãy quan sát và nói tên cơ quan hành chính giáo dục, văn hóa, y tế thể hiện ở trong hình 2, 3, 4, 5.
- Giới thiệu tranh: tên loài chim, chúng thường sống ở đâu, chúng có lợi ích gì? cần làm gì để bảo vệ chúng?
- Liên hệ thực tế: Hãy đọc ngày, tháng, năm theo tờ lịch ở hình 2? Hôm nay là ngày bao nhiêu, thuộc tháng mấy, năm nào?...
- Hổi tưởng lại những ngày Tết, trong những ngày đó, em thường gặp những ai trong họ nội, họ ngoại?
- Điều tra tình hình vệ sinh môi trường ở trường và khu vực xung quanh, có rác thải vứt bừa bãi không?
- Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp