Bạn A không thể hiểu được điều gì? Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào? Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc và trả lời
- Bạn A không thể hiểu được điều gì?
- Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào?
- Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
- Bạn A đã rút ra kết luận gì sau đó?
Bài làm:
- Bạn A không hiểu được tại sao mọi người lại nói "Rác cũng là một tài nguyên quý giá".
- Lúc đầu bạn A hiểu rằng rác chỉ là một thứ bỏ đi.
- Bạn B đã giải thích cho bạn A là rác hữu cơ rất có giá trị, rác hữu cơ có thể làm phân bón. Kim loại, giấy báo cũ ... là nguyên liệu để sản xuất các đồ vật mới.
- Bạn A đã rút ra kết luận: Không nên vứt chung vào một thùng, mà cần phải phân loại và bỏ vào những thùng chứa khác nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Có những loại rác nào? Rác hữu cơ gồm những loại nào? Rác vô cơ gồm những loại rác nào?
- Họ nội gồm những ai? Họ ngoại gồm những ai? Anh em trong gia đình, họ hàng cần phải làm gì?
- Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ những phương tiện nào? Khi sử dụng những phương tiện đó em cần lưu ý gì?
- Gắn các thẻ chữa vào phiếu học tập cho phù hợp
- Quan sát hình 3, 4, 5 so sánh độ cao giữa đồng bằng và cao nguyên? Bề mặt đồng bằng và cao nguyên giống nhau ở điểm nào?
- Cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn?
- Điều gì sẽ xảy ra hi chúng ta vô ý chạm vào vật nóng? Vào buổi tối, bất chợt bị đèn pha ô tô/ xe máy chiếu vào mắt?
- Kể tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu?
- Viết vào vở một số việc đề phòng bệnh thấp tim?
- Chỉ và nói tên những chất dễ cháy trong mỗi hình? Nói thêm tên những chất dễ cháy khác mà em biết?
- Em hãy quan sát và nói tên cơ quan hành chính giáo dục, văn hóa, y tế thể hiện ở trong hình 2, 3, 4, 5.
- Làm bộ sưu tầm tranh ảnh và viết tên các loại thân cây