Bạn A không thể hiểu được điều gì? Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào? Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc và trả lời
- Bạn A không thể hiểu được điều gì?
- Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào?
- Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
- Bạn A đã rút ra kết luận gì sau đó?
Bài làm:
- Bạn A không hiểu được tại sao mọi người lại nói "Rác cũng là một tài nguyên quý giá".
- Lúc đầu bạn A hiểu rằng rác chỉ là một thứ bỏ đi.
- Bạn B đã giải thích cho bạn A là rác hữu cơ rất có giá trị, rác hữu cơ có thể làm phân bón. Kim loại, giấy báo cũ ... là nguyên liệu để sản xuất các đồ vật mới.
- Bạn A đã rút ra kết luận: Không nên vứt chung vào một thùng, mà cần phải phân loại và bỏ vào những thùng chứa khác nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm những bộ phận nào?
- Giải bài 24: Một số động vật sống trên cạn
- Một năm có bao nhiêu tháng? Một tháng có bao nhiêu ngày? Một năm có mấy mùa, đó là những mùa nào? Mỗi mùa bắt đầu từ tháng nào đến tháng nào?
- Ra sân trường quan sát cây, ghi nhớ thê từng cây có thân gỗ, cây có thân thảo, cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò, quay trở lại điền vào bảng 1:
- Những con vật nào thường sống ở nơi có rác, phân, nước thải? Chúng có hại gì cho con người?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Giải bài 17: Thế giới thực vật và động vật quanh em
- Thảo luận nhóm về cách xử lí tình huống: Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?
- Các nhóm liệt kê tên các động vật sống dưới nước? Cùng nói cho nhau nghe về các động vật có trong hình 1?
- Quan sát và đọc thông tin từ hình 9 đến 12, trả lời câu hỏi: Hoa có chức năng gì đối với cây? Qủa có chức năng gì đối với cây?
- Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
- Giải bài 30: Chúng em đã học được những gì từ chủ để tự nhiên?