-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
Soạn bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 30. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện hoạt động
a. Lần lượt thể hiện 4 khuôn mặt và trạng thái tinh thần theo hình thức dưới đây:
b. Chỉ và nói với bạn, ở trạng thái tinh thần nào thì cơ mặt được giãn ra, ở trạng thái nào thì cơ mặt bị co lại?
c. Nói với bạn, trạng thái nào là có lợi, trạng thái nào là có hại đối với cơ quan thần kinh?
d. Sau bài học này, em sẽ cố gắng luôn giữ khuôn mặt mình ở trạng thái nào? Vì sao?
2. Quan sát và liên hệ thực tế
a. Quan sát các hình dưới đây:
b. Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
c. Em đã có những hoạt động nào giống bạn trong hình? Sau bài học này, em có tiếp tục những hoạt động đó nữa không? Vì sao?
3. Thực hiện nhiệm vụ
a. Quan sát các hình trong hình 8
b. Chỉ và nói tên những thức nếu đưa vào cơ thể sẽ mất ngủ, kích thích cơ quan thần kinh?
c. Chỉ và nói tên những thức nếu đưa vào cơ thể sẽ có hại cho sức khỏe, đặc biệt là cơ quan thần kinh?
d. Nói với bạn tên những chất mà chúng ta không nên động vào, không ngửi, không nên thử.
4. Quan sát và trả lời:
- Các bạn trong hình nói gì?
- Bạn sẽ làm gì sau khi đọc các thông tin trong hình?
5. Đọc và trả lời
Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
B. Hoạt động thực hành
1. Hoàn thành bảng
Viết các thông tin vào cột B cho phù hợp với cột A
A | B |
Giờ dậy vào buổi sáng | |
Những việc em thừng làm khi thức dậy | |
Những việc em thường làm vào buổi sang | |
Những việc em thường làm vào buổi trưa | |
Những việc em thường làm vào buổi chiều | |
Những việc em thường làm vào buổi tối | |
Những việc em thường làm trước khi đi ngủ | |
Giờ đi ngủ vào buổi tối |
2. Thảo luận
3. Xây dựng cam kết bảo vệ cơ quan thần kinh và sức khỏe.
b. Viết vào giấy màu xanh việc em sẽ làm để bảo vệ cơ quan thần kinh và sức khỏe
c. Viết vào giấy màu hồng việc em sẽ không làm để bảo vệ cơ quan thần kinh và sức khỏe
C. Hoạt động ứng dụng
Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
Buổi | Giờ | Công việc/ hoạt động |
Sáng | ||
Trưa | ||
Chiều | ||
Tối | ||
Đêm |
- Giải bài 25: Mặt trời, Trái đất và mặt trăng Tự nhiên và xã hội 3 Bài 25
- Giải Tự nhiên và xã hội 3 bài 25 Tự nhiên và xã hội 3 Bài 25
- TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 3 TẬP 1 - SÁCH VNEN
- Giải bài 1: Hoạt động thơ và cơ quan hô hấp
- Giải bài 3: Cơ quan tuần hoàn trong cơ thể chúng ta
- Giải bài 5: Cơ quan bài tiết nước tiểu
- Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Giải bài 8: Các thế hệ trong gia đình và họ hàng của em
- Giải bài 10: Hoạt động của chúng em ở trường
- Giải bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc
- Giải bài 14: Hoạt động công nghiệp và thương mại
- Giải bài 16: Vệ sinh môi trường
- TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 3 TẬP 2 - SÁCH VNEN
- Không tìm thấy