Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
2. Quan sát và liên hệ thực tế
a. Quan sát các hình dưới đây:
b. Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
c. Em đã có những hoạt động nào giống bạn trong hình? Sau bài học này, em có tiếp tục những hoạt động đó nữa không? Vì sao?
Bài làm:
b.
Hình | Có lợi hay có hại cho cơ quan thần kinh | Giải thích |
2. Bạn nhỏ vui vẻ đi học | Có lợi | Vì bạn nhỏ vui vẻ, tâm trạng thoải mái |
3. Các bạn nhỏ xem hài kịch | Có lợi | Vì các bạn nhỏ được thư giãn, giải trí và cười đùa |
4. Các bạn nhỏ chơi cát ở bãi biển | Có lợi | Vì các bạn nhỏ được vui chơi thoải mái, giảm căng thẳng học tập |
5. Bạn nhỏ đánh game điện tử | Có hại | Vì bạn nhỏ nhìn vào máy tính nhiều không tốt |
6. Bạn nhỏ đọc sách khuya | Có hại | Vì bạn nhỏ đọc sách quá muộn |
7. Bạn nhỏ ngủ | Có lợi | Vì bạn nhỏ ngủ để lấy lại năng nượng cho một ngày học tập, lao động |
Xem thêm bài viết khác
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Viết và thực hiện những việc để giúp đỡ, thể hiện sự quan tâm, yêu quý đối với những người trong gia đình hoặc họ hàng theo bảng gợi ý sau:
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Kể tên các bộ phận của lá cây? Nêu chức năng của lá cây?
- Quan sát hình 6, thảo luận: Trong các vị trí A, B, C, D trên hình. Vị trí nào Bắc bán cầu đang là mùa xuân, hạ, thu, đông? Vì sao?
- Chúng em đang học môn gì? Tiết học trước là tiết học của môn học gì? Tiết học sau là tiết học của môn học gì?
- Ở trường, em thường chơi những trò chơi nào? Những trò chơi nào nên chơi? Vì sao?
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua về môi trường sống, các bộ phận, cách di chuyển
- Viết cam kết và thực hiện các việc làm đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khi ở trường
- Giải bài 13: Hoạt động nông nghiệp
- Xây dựng cam kết bảo vệ cơ quan thần kinh và sức khỏe.
- Chọn các cụm từ trong ô chữ để hoàn thành các câu sau (vệ tinh, mặt trời, hành tinh, trái đất):
- Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...