Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát các hình từ 1 đến 7:

b. Lần lượt hỏi và trả lời câu hỏi:
- Hoạt động nao được thể hiện trong từng hình?
- Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
Bài làm:
Những hoạt động thể hiện trong từng hình và lợi ích của nó là:
- Hình 1: Chăm sóc và bảo vệ rừng để chống xói mòn, lũ lụt và sạt lở đất
- Hình 2: Nuôi cá để cung cấp thức ăn
- Hình 3: Nuôi gà để cung cấp thức ăn
- Hình 4: Nuôi lợn để cung cấp thức ăn
- Hình 5: Đánh bắt cá để cung cấp thức ăn
- Hình 6: Trồng rau để cung cấp thức ăn
- Hình 7: Trồng cây cà phê để cung cấp thức uống.
Xem thêm bài viết khác
- Một năm có bao nhiêu tháng? Một tháng có bao nhiêu ngày? Một năm có mấy mùa, đó là những mùa nào? Mỗi mùa bắt đầu từ tháng nào đến tháng nào?
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 5, 6. Những việc làm nào sai? Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Nguồn nước bị nhiễm bẩn có tác hại gì?
- Viết vào vở một số việc đề phòng bệnh thấp tim?
- Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
- Ở bưu điện thường diễn ra các hoạt động gì? Nêu lợi ích của các hoạt động bưu điện ở trong đời sống
- Giải phiếu kiểm tra 2: Chúng em đã học được những gì từ chủ đề xã hội.
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Viết cam kết và thực hiện các việc làm đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khi ở trường
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 6, hãy chia sẻ với các bạn những gì em biết về Trái Đất?
- Quan sát vật thật: Lấy một con côn trùng, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng. Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại...
- Trả lời câu hỏi: Những việc làm đó có tác dụng gì?
- Tên một số hoạt động thông tin liên lạc? Em nên làm gì để giữ gìn và bảo vệ các phương tiện thông tin liên lạc?