Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về: Rác, nước thải, phân?
2. Liên hệ thực tế
a. Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về:
- Rác: ...................................................
- Nước thải: ..................................................
- Phân: ................................................
b. Theo em, rác, nước thải, phân ở địa phương em đã được xử lí hợp lí chưa? Hãy giải thích tại sao?......................
c. Em nên làm gì và không nên làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ở địa phương nơi em sống?
Nên làm | Không nên làm |
................ ................ | ..................... ..................... |
Bài làm:
a. Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về:
- Rác: Hằng ngày, có người quét dọn đường phố, thu gom rác đem về nơi tập kết
- Nước thải: Hầu hết xả trực tiếp ra cống chảy ra sông, hồ.
- Phân: Được xử lí rồi thải ra sông, hồ.
b. Theo em, rác, nước thải, phân ở địa phương em chưa được xử lí hợp lí vì có nhiều nơi đang xả nước thải trực tiếp vào sông, hồ. Chính vì điều đó làm cho nước ở sông, hồ ngày càng ô nhiễm, bốc mùi hôi thối, gây ra nhiều bệnh cho con người.
c. Hoàn thành bảng:
Nên làm | Không nên làm |
|
|
Xem thêm bài viết khác
- Trả lời câu hỏi: Khi gặp cháy, em cần làm gì?
- Chỉ và nói tên những chất dễ cháy trong mỗi hình? Nói thêm tên những chất dễ cháy khác mà em biết?
- Quan sát các hình từ 2 đến 8: Hãy chỉ từng hình xem ai đi đúng, ai đi sai quy định giao thông?
- Cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn?
- Giải phiếu kiểm tra 1: Chúng em học được những gì từ chủ đề con người và sức khỏe?
- Quan sát hình 3, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
- Em hãy viết một thông điệp/ cam kết để giúp em phòng được bệnh viêm đường hô hấp hoặc bệnh lao phổi
- Giải bài 14: Hoạt động công nghiệp và thương mại
- Dùng một bóng đèn chiếu vào quả địa cầu trong bóng tối. Nửa quả địa cầu phía bóng đèn và nửa còn lại có gì đặc biệt?...
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về tỉnh (thành phố) nơi em sống va viết theo gợi ý ở bảng sau:
- Quan sát và thực hiện hoạt động: Quan sát hình hoa chuối, quả chuối, nói thứ tự các hình phù hợp với quá trình phát triển của quả chuối...
- Điền vào chỗ chấm (...) các hoạt động phù hợp