Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về: Rác, nước thải, phân?
2. Liên hệ thực tế
a. Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về:
- Rác: ...................................................
- Nước thải: ..................................................
- Phân: ................................................
b. Theo em, rác, nước thải, phân ở địa phương em đã được xử lí hợp lí chưa? Hãy giải thích tại sao?......................
c. Em nên làm gì và không nên làm gì để góp phần bảo vệ môi trường ở địa phương nơi em sống?
Nên làm | Không nên làm |
................ ................ | ..................... ..................... |
Bài làm:
a. Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về:
- Rác: Hằng ngày, có người quét dọn đường phố, thu gom rác đem về nơi tập kết
- Nước thải: Hầu hết xả trực tiếp ra cống chảy ra sông, hồ.
- Phân: Được xử lí rồi thải ra sông, hồ.
b. Theo em, rác, nước thải, phân ở địa phương em chưa được xử lí hợp lí vì có nhiều nơi đang xả nước thải trực tiếp vào sông, hồ. Chính vì điều đó làm cho nước ở sông, hồ ngày càng ô nhiễm, bốc mùi hôi thối, gây ra nhiều bệnh cho con người.
c. Hoàn thành bảng:
Nên làm | Không nên làm |
|
|
Xem thêm bài viết khác
- Làm thí nghiệm: Bấm vào ngọn cây mướp hoặc khoai lang...nhưng không làm đứt rời khỏi cây...
- Chỉ trên hình 7 và nói đường đi của không khí khi hít vào và khi thở ra.
- Thực hành: Cắt một cây rau cải sát gốc rồi trồng lại vào đất. Viết dự đoán xem sau một ngày cây rau cải sẽ như thế nào? Vì sao?...
- Bạn đã bao giờ đi tất chân chật chưa? Bạn đã bao giờ đeo chun vòng vào cổ tay chưa?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Nêu một số đặc điểm của cá, tôm và cua? Nêu một số lợi ích của cá, tôm và cua?
- Quan sát bề mặt quả địa cầu, hãy cho biết nước hay đất chiếm phần lớn hơn trên bề mặt Trái đất?
- Quan sát hình 1 và làm theo các bước ở sách giáo khoa:
- Viết vào vở một số việc đề phòng bệnh thấp tim?
- Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp
- Đọc đoạn văn sau trả lời câu hỏi: Cây có những loại rễ gì? Trong trồng trọt người ta thường làm gì để rễ cây có khả năng hút nước và hút muối khoáng?
- Quan sát hình 5, 6: Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng? Đếm số chân của loại côn trùng đó? Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
- Quan sát hình 1, chỉ trên hình 1 chỗ nào là mặt đất nhô cao, chỗ nào bằng phẳng, chỗ nào có nước? Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu?