Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
2. Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
côn trùng | ||
cá | ||
chim | ||
thú |
Bài làm:
Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
côn trùng | 1. Con muỗi 2. Con ong | Con muỗi có hai Con ong có lợi |
cá | 1. Cá mập 2. Cá voi | Cá mập có hại Cá voi có lợi |
chim | 1. Chim diều hâu 2. Chim sẻ | Chim diều hâu có hại Chim sẻ có lợi |
thú | 1. Con chó sói 2. Con trâu | Con chó sói có hại Con trâu có lợi |
Xem thêm bài viết khác
- Viết chữ N trước những việc làm nên, viết chữ K trước những việc làm không nên
- Giải bài 30: Chúng em đã học được những gì từ chủ để tự nhiên?
- Cá, tôm, cua có lợi ích gì đối với đời sống của con người?
- Thảo luận nhóm về cách xử lí tình huống: Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?
- Giải Tự nhiên và xã hội 3 bài 25 Tự nhiên và xã hội 3 Bài 25
- Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Hãy chỉ vị trí của Việt Nam trên quả địa cầu? Hãy cho biết Việt Nam nằm ở đới khí hậu nào?
- Giới thiệu với các bạn về lá cây mình vẽ hoặc sưu tầm: Tên lá cây, màu sắc, kích thước, hình dạng của cây...
- Quan sát hình 2 và cho biết lá cây gồm những bộ phận nào?
- Em đã biết những cơ quan nào ở tỉnh (thành phố) nơi em sống? Hãy nói tên một số cơ quan và địa chỉ của chúng theo bảng sau:
- Em hãy đọc lòng bàn tay lên ngực trái của mình như hình 3 rồi ấn nhẹ. Em hãy cảm nhận từ lồng ngực.