Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
2. Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
côn trùng | ||
cá | ||
chim | ||
thú |
Bài làm:
Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
côn trùng | 1. Con muỗi 2. Con ong | Con muỗi có hai Con ong có lợi |
cá | 1. Cá mập 2. Cá voi | Cá mập có hại Cá voi có lợi |
chim | 1. Chim diều hâu 2. Chim sẻ | Chim diều hâu có hại Chim sẻ có lợi |
thú | 1. Con chó sói 2. Con trâu | Con chó sói có hại Con trâu có lợi |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...
- Theo em, những cụm từ nào dùng để chỉ cơ sở thông tin liên lạc? Hãy viết những cụm từ đó?
- Ra sân trường quan sát cây, ghi nhớ thê từng cây có thân gỗ, cây có thân thảo, cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò, quay trở lại điền vào bảng 1:
- Điều tra tình hình vệ sinh môi trường ở trường và khu vực xung quanh, có rác thải vứt bừa bãi không?
- Hãy chỉnh sửa thời gian và công việc ở bảng sau cho phù hợp với em:
- Viết các thông tin vào cột B cho phù hợp với cột A
- Giải bài 6: Cơ quan thần kinh của chúng ta
- Ở địa phương em có bưu điện không? Em đã đến bưu điện bao giờ chưa? Em đến đó để làm gì?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Vì sao có hiện tượng có ngày và đêm? Vì sao ngày và đêm luôn kế tiếp nhau tại mọi nơi trên Trái Đất? Một ngày đêm dài bao nhiêu giờ?
- Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì? Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
- Em đã biết những cơ quan nào ở tỉnh (thành phố) nơi em sống? Hãy nói tên một số cơ quan và địa chỉ của chúng theo bảng sau:
- Em vừa thực hiện những động tác gì theo bài hát? Em cảm thấy thế nào sau khi thực hiện những động tác đó?