Chỉ và nói với bạn, ở trạng thái tinh thần nào thì cơ mặt được giãn ra, ở trạng thái nào thì cơ mặt bị co lại?
A. Hoạt động cơ bản
1. Thực hiện hoạt động
a. Lần lượt thể hiện 4 khuôn mặt và trạng thái tinh thần theo hình thức dưới đây:
b. Chỉ và nói với bạn, ở trạng thái tinh thần nào thì cơ mặt được giãn ra, ở trạng thái nào thì cơ mặt bị co lại?
c. Nói với bạn, trạng thái nào là có lợi, trạng thái nào là có hại đối với cơ quan thần kinh?
d. Sau bài học này, em sẽ cố gắng luôn giữ khuôn mặt mình ở trạng thái nào? Vì sao?
Bài làm:
b. Ở trạng thái tinh thần vui vẻ thì cơ mặt được giãn ra, ở trạng thái tức giận, lo lắng và sợ hãi thì cơ mặt bị co lại.
c. Trong các trạng thái trên thì trạng thái vui vẻ là có lợi, trạng thái tức giận, lo lắng và sợ hãi là có hại đối với cơ quan thần kinh.
d. Sau bài học này, em sẽ cố gắng luôn giữ khuôn mặt mình ở trạng thái vui vẻ vì nó làm cho tâm trạng mình luôn tươi mới và tốt cho cơ quan thần kinh.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 24: Một số động vật sống trên cạn
- Em sống ở tỉnh (thành phố) nào? Nơi em sống là làng quê hay đô thị? Hãy nói về đường và phương tiện giao thông nơi em sống?
- Em hãy viết một thông điệp/ cam kết để giúp em phòng được bệnh viêm đường hô hấp hoặc bệnh lao phổi
- Tìm và viết lại các thông tin: Lợi ích của một số côn trùng? Cách bảo vệ những côn trùng có lợi? Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
- Trả lời câu hỏi: Khi gặp cháy, em cần làm gì?
- Điền vào chỗ chấm (...) các hoạt động phù hợp
- Viết chữ N trước những việc làm nên, viết chữ K trước những việc làm không nên
- Quan sát và thực hiện hoạt động: Quan sát hình hoa chuối, quả chuối, nói thứ tự các hình phù hợp với quá trình phát triển của quả chuối...
- Thực hành với quả địa cầu: Quan sát chỉ trên quả địa cầu các đới khí hậu nhiệt đới, ôn đới, hàn đới.
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Chim có đặc điểm bên ngoài như thế nào? Thú có đặc điểm gì? Nêu một số lợi ích của chim và thú mà em biết? Cần làm gì để bảo vệ các loài chim và thú?
- Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
- Trả lời câu hỏi: Những việc làm đó có tác dụng gì?