Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Nêu một số đặc điểm của cá, tôm và cua? Nêu một số lợi ích của cá, tôm và cua?
6. Đọc và trả lời:
a. Đọc đoạn văn sau: (trang 30sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
- Nêu một số đặc điểm của cá, tôm và cua?
- Nêu một số lợi ích của cá, tôm và cua?
Bài làm:
Một số đặc điểm của cá, tôm và cua:
- Cá: sống dưới nước, có xương sống, thở bằng mang, cơ thể có vảy, có vây
- Tôm và cua: sống dưới nước, không có xương sống, cơ thể được bao phủ một lớp vỏ cứng, có nhiều chân và phân thành các đốt.
Một số lợi ích của cá, tôm và cua: Làm thức ăn, một số loại cá còn được sử dụng để làm thuốc và làm cảnh.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 5, 6. Những việc làm nào sai? Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Nguồn nước bị nhiễm bẩn có tác hại gì?
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy tìm hiểu về tỉnh (thành phố) nơi em sống va viết theo gợi ý ở bảng sau:
- Quan sát và đọc thông tin trong hình 6, hãy chia sẻ với các bạn những gì em biết về Trái Đất?
- Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
- Quan sát hình 1, chỉ trên hình 1 chỗ nào là mặt đất nhô cao, chỗ nào bằng phẳng, chỗ nào có nước? Nước suối, nước sông thường chảy đi đâu?
- Quan sát hình 5, 6: Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng? Đếm số chân của loại côn trùng đó? Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
- Lựa chọn các thẻ chữ để đặt vào các ô có viết các số 1, 2, 3, 4 cho phù hợp
- Vẽ và tô màu con vật mà em thích, ghi chú các bộ phận bên ngoài của con vật đó...
- Từng hình mô tả hoạt động gì? Các hoạt động này diễn ra ở đâu? Khi nào?
- Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
- Cá, tôm, cua có lợi ích gì đối với đời sống của con người?
- Ra sân trường quan sát cây, ghi nhớ thê từng cây có thân gỗ, cây có thân thảo, cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò, quay trở lại điền vào bảng 1: