Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
2. Đóng vai xử lí tình huống
a. Mỗi nhóm đọc và lựa chọn một trong hai tình huống sau:
Tình huống 1:
Khoác cặp sách trên vai, Hà nghe thấy bố gọi:
Đi thôi con ơi, không muộn! Xe đạp bị đứt phanh nên hôm nay bố con mình không đi nhanh được.
Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
Tình huống 2:
Đang đi bộ đến trường, bỗng Yến giật mình khi thấy có người đập tay vào vai mình. Ngẩng mặt lên, Yến thấy Hồng đang tươi cười ngồi sau xe do mẹ đèo. Hồng còn nói:
- Mẹ ơi, dừng xe lại cho Yến lên xe với!
Nếu em là Yến, em sẽ xử lí như thế nào?
Bài làm:
- Nếu em là Hà, em sẽ bảo bố đi xe khác, hoặc bố có thể đem xe ra bác sửa xe sửa lại chiếc phanh hỏng đã rồi mới chở Hà đi học. Vì xe đã hỏng phanh đi rất nguy hiểm cho cả hai bố con.
- Nếu em là Yến, em sẽ cảm ơn lời mời của Hồng, nhưng em sẽ từ chối và bảo mẹ bạn Hồng cứ chở bạn ấy đi đến trường. Vì đi xe đạp không được chở hai người, như thế sẽ rất nguy hiểm.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 14: Hoạt động công nghiệp và thương mại
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Các bạn trong từng hình đang làm gì? Việc làm đó ảnh hưởng gì tới cơ quan hô hấp?
- Em thích sống ở làng quê hay đô thị? Vì sao?
- Tìm hiểu một loài chim hoặc loài thú xung quanh nơi em sống: tên loài chim hoặc thú, lợi ích của chúng?
- Để phòng cháy, em sẽ sắp xếp lại căn bếp trong hình 1 hoặc 3 như thế nào? Nói một số việc nên làm và không nên làm đối với căn bếp trong hình 1 hoặc 3.
- Chỉ và nói cho bạn nghe những gì em thấy trong hình 1? Chỉ và nói tên những cơ quan có trong hình 1?
- Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Quan sát hình 2, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
- Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thuốc? Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thức ăn cho con người và động vật?
- Giải bài 26: Vì sao có ngày và đêm trên Trái Đất