Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
3. Giới thiệu về họ nội, ngoại của em
a. Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
b. Họ ngoại của em, ngoài ông, bà ngoại sinh ra mẹ em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
c. Nói một số việc em đã làm để giúp đỡ mọi người trong họ nội, họ ngoại của em.
Bài làm:
a. Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có chị gái của bố, anh trai của bố và em gái của bố. Em gọi anh trai của bố và chị gái của bố bằng bác, em gọi em gái của của bố bằng cô.
b. Họ ngoại của em, ngoài ông, bà ngoại sinh ra mẹ em còn có em trai của mẹ, em gái của mẹ. Em gọi em trai của mẹ bằng cậu, em gọi em gái của mẹ bằng dì.
c. Nói một số việc em đã làm để giúp đỡ mọi người trong họ nội, họ ngoại của em là:
- Chăm em giúp dì, giúp cậu
- Chỉ cho em con cô học bài
- Vui chơi cùng các em....
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 24: Một số động vật sống trên cạn
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Quan sát các hình từ 7 đến 15 trả lời câu hỏi: Nói tên những loại côn trùng có ích với con người? Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Quan sát và thực hiện hoạt động: Quan sát hình hoa chuối, quả chuối, nói thứ tự các hình phù hợp với quá trình phát triển của quả chuối...
- Hãy viết chữ N vào việc nên làm, chữ K vào việc không nên làm?
- Giải bài 13: Hoạt động nông nghiệp
- Khi viết chính tả, những bộ phận nào của cơ thể làm việc?
- Đọc và trả lời câu hỏi: Dựa vào cách mọc của thân, thực vật thường có loại thân gì? Dựa vào độ cứng của thân, thực vật thường có loại thân gì?...
- Viết tên 2 đến 3 cây có ở địa phương em và hoàn thành bảng sau:
- Giải bài 23: Một số động vật sống dười nước
- Quan sát tranh từ 5 đến 10, kẻ và hoàn thành bảng theo mẫu dưới đây vào vở
- Em vừa thực hiện những động tác gì theo bài hát? Em cảm thấy thế nào sau khi thực hiện những động tác đó?