Giải bài 30: Chúng em đã học được những gì từ chủ để tự nhiên?
Soạn bài 30: Chúng em đã học được những gì từ chủ để tự nhiên? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 57. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Viết tên 2 đến 3 cây có ở địa phương em và hoàn thành bảng sau:
Tên cây | Đặc điểm | Dùng làm gì? | ||||
Thân | Rễ | lá | hoa | Quả | ||
Ví dụ: Cây rau cải | Thân thảo, mọc đứng | Cọc | Khá to, màu xanh | Nhỏ, màu vàng | Nhỏ và dài | Làm thức ăn |
1………… | ||||||
2………… | ||||||
3………… | ||||||
2. Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
| Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
| côn trùng | ||
| cá | ||
| chim | ||
| thú |
3. Nối ý ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp

4. Chọn các cụm từ trong ô chữ để hoàn thành các câu sau (vệ tinh, mặt trời, hành tinh, trái đất):
- Trái đất chuyển động quanh ................. nên nó được gọi là ...............
- Mặt trăng chuyển động quanh ................. nên nó được gọi là ................
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về: Rác, nước thải, phân?
- Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận nào? Cơ quan tuần hoàn có chức năng gì?
- Điều gì sẽ xảy ra hi chúng ta vô ý chạm vào vật nóng? Vào buổi tối, bất chợt bị đèn pha ô tô/ xe máy chiếu vào mắt?
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa rễ cây rau cải và rễ cây hành?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Vì sao có hiện tượng có ngày và đêm? Vì sao ngày và đêm luôn kế tiếp nhau tại mọi nơi trên Trái Đất? Một ngày đêm dài bao nhiêu giờ?
- Nhờ đâu, ban ngày chúng ta có thể nhìn thấy nhiều thứ và làm được nhiều việc? Vì sao chúng ta ngủ nhiều vao ban đêm? Vì sao ban ngày trời nắng còn ban đêm trời tối?
- Giải bài 10: Hoạt động của chúng em ở trường
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Mỗi cây thường có những bộ phận gì? Cơ thể động vật gồm có mấy phần? Kể tên các phần?
- Quan sát các hình từ 1 đến 6: Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Quan sát và sắp xếp các thẻ chữ: Quan sát hình 4, 5 ghép các thẻ chữ sau vào ô cho phù hợp....
- Vẽ sơ đồ hình 10 vào vở, đánh mũi tên chỉ hướng chuyển động của Mặt trăng quanh Trái đất?
- Điều tra tình hình vệ sinh môi trường ở trường và khu vực xung quanh, có rác thải vứt bừa bãi không?