Thảo luận nhóm về cách xử lí tình huống: Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?
2. Đóng vai ử lí tình huống
a. Mỗi nhóm đọc và lựa chọn một trong ba tình huống sau:
Tình huống 1: Giờ ra chơi, Lan và Yến đang vừa đi, vừa nói chuyện vui vẻ ở cầu thang. Bỗng nhiên tiếng chạy huỳnh huỵch từ trên xuống. Lan giật mình nhìn lên thì đã thấy Yến bị hai bạn nam xô nhau đẩy ngã trượt xuống hai bậc thang. Nếu là Lan, khi đó em sẽ xử lí như thế nào?
Tình huống 2: Giờ ra chơi, các bạn chơi trò chơi trốn tìm. Gần đến giờ vào lớp nhưng vẫn không tìm thấy bạn Thành, Vân gọi:
- Thành ơi! Cậu ở đâu thì ra đi! Chúng tớ chịu thua rồi.
Thành cười khà khà và nhảy từ trên cây xuống
Nếu là Vân, em sẽ khuyên Thành thế nào?
Tình huống 3: Hom nay, chúng em được đến tăm một bà mẹ liệt sĩ ở trong làng. Trong lúc mọi người nói chuyện thăm hỏi thì bạn hà cứ mải mê đọc quyển truyện tranh mang theo.
Em sẽ góp ý với Hà thế nào?
Bài làm:
Tình huống 1: Nếu em là Lan, em sẽ chạy lại đỡ bạn Yến dậy, xem bạn có bị làm sao không. Nếu không sao, em sẽ nói nhẹ nhàng với hai bạn nam, không nên chơi nhưng trò chơi nguy hiểm như vậy. Giờ ra chơi, chúng ta nên chơi những trò chơi nhẹ nhàng, lành mạnh để giữ sức cho những tiết học tiếp.
Tình huống 2: Nếu là Vân, em sẽ khuyên Thành lần sau không nên trèo lên cây như vậy, nó rất nguy hiểm. Mọi người chơi trò chơi chỉ mang tính chất giải trí, thắng thua không quá quan trọng, miễn sao mình cảm thấy vui và an toàn là được.
Tình huống 3: Em sẽ góp ý với Hà nên cất quyển truyện tranh và nói chuyện với mọi người. Bởi vì trong khi mọi người đang nói chuyện với người lớn mà Hà đọc truyện như vậy là không đúng, là thiếu tôn trọng người lớn. Do đó, Hà có thể đọc quyển truyện đó vào lúc ra chơi hoặc rảnh rỗi ở nhà.
Xem thêm bài viết khác
- Đặt ngón tay trỏ lên cổ tay của bạn như hình 4 và ấn nhẹ, cảm nhận từ cổ tay
- Nối ý ở cột A với ý ở cột B cho phù hợp
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Làm thí nghiệm: Bấm vào ngọn cây mướp hoặc khoai lang...nhưng không làm đứt rời khỏi cây...
- Chỉ vào hình 3 và nói tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Vì sao có hiện tượng có ngày và đêm? Vì sao ngày và đêm luôn kế tiếp nhau tại mọi nơi trên Trái Đất? Một ngày đêm dài bao nhiêu giờ?
- Em hãy quan sát và nói tên cơ quan hành chính giáo dục, văn hóa, y tế thể hiện ở trong hình 2, 3, 4, 5.
- Giới thiệu tranh: tên loài chim, chúng thường sống ở đâu, chúng có lợi ích gì? cần làm gì để bảo vệ chúng?
- Liên hệ thực tế: Hãy đọc ngày, tháng, năm theo tờ lịch ở hình 2? Hôm nay là ngày bao nhiêu, thuộc tháng mấy, năm nào?...
- Hổi tưởng lại những ngày Tết, trong những ngày đó, em thường gặp những ai trong họ nội, họ ngoại?
- Điều tra tình hình vệ sinh môi trường ở trường và khu vực xung quanh, có rác thải vứt bừa bãi không?
- Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp