Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
A. Hoạt động cơ bản
1. Chúng em tìm hiểu về lá cây
Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
| TT | Tên lá cây | Màu sắc | Kích thước | Hình dạng |
| 1 | Ví dụ: Lá tía tô | Một mặt xanh, một mặt tím | Nhỏ | Trái tim, mép răng cưa |
| 2 | ||||
| 3 | ||||
| 4 | ||||
| 5 |
Em có nhận xét gì về màu sắc, kích thước và hình dạng của các loại lá cây?
Bài làm:
Hoàn thành bảng:
| TT | Tên lá cây | Màu sắc | Kích thước | Hình dạng |
| 1 | Ví dụ: Lá tía tô | Một mặt xanh, một mặt tím | Nhỏ | Trái tim, mép răng cưa |
| 2 | Lá sen | Mặt trên xanh đậm, nhẵn bóng; mặt dưới xanh nhạt, nhám | To | Mép lá hơi uốn lượn, gân tỏa tròn, nổi rõ ở mặt dưới |
| 3 | Lá thông | Màu xanh | Nhỏ | Giống hình cái kim dài, nhọn |
| 4 | Lá tỏi | Màu xanh | Nhỏ | Giống dây ri băng, lá khá dài và nhọn ở đầu lá |
| 5 | lá xoài | Màu xanh | Nhỏ | lá dài, phiến lá thon cứng, gân lá xếp so le |
Nhận xét: Em thấy, lá cây có nhiều màu sắc, hình dạng, độ lớn khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết vẫn là màu vàng và lá có kích thước không quá lớn.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 3, hoàn thành bảng và trả lời câu hỏi:
- Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được: Tên cây, có loại rễ gì? Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
- Đọc đoạn văn, trả lời câu hỏi: Trong các ý dưới đây, ý nào thể hiện đồi, núi, đồng bằng và cao nguyên?
- Quan sát các hình 2, 3, 4, 5 trả lời câu hỏi: Con người sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời vào những việc gì trong cuộc sống hằng ngày?
- Ở trường, em thường chơi những trò chơi nào? Những trò chơi nào nên chơi? Vì sao?
- Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thuốc? Tìm những loài cây có rễ dùng để làm thức ăn cho con người và động vật?
- Viết vào vở một số việc đề phòng bệnh thấp tim?
- Em hãy viết một thông điệp/ cam kết để giúp em phòng được bệnh viêm đường hô hấp hoặc bệnh lao phổi
- Tưởng tượng nếu con voi có hai cánh thì nó có thể làm gì? Nếu con chim không có bộ lông bên ngoài thì nó sẽ như thế nào?
- Điền vào bảng tên những việc em đã làm để góp phần giữ gìn và bảo vệ cơ quan tuần hoàn, đề phòng bệnh thấp tim
- Hít vào thật sâu và thở ra hết sức, mô tả sự thay đổi của lồng ngực khi hít vào, khi thở ra?
- Hình 7, 8 là cảnh gì? Ở tỉnh (thành phố) của em có cửa hàng/ siêu thị không?